Tin mới

Cắn bút ngồi học bài, bé trai phải cấp cứu vì đầu bút rơi vào đường thở

Thứ ba, 12/12/2017, 11:43 (GMT+7)

Khi đang ngồi học bài, một bé trai 8 tuổi ở Lào Cai ngậm bút bi trong miệng nhưng không may bị sặc khiến đầu bút rơi vào họng.

Khi đang ngồi học bài, một bé trai 8 tuổi ở Lào Cai ngậm bút bi trong miệng nhưng không may bị sặc khiến đầu bút rơi vào họng. 

VnexpressNgười lao động cho hay ngày 12/12, các bác sĩ tại BV Nhi Trung ương cho biết mới đây các bác sĩ đã nội soi gắp dị vật là chiếc đầu bút bi cho bé trai 8 tuổi. 

Đầu bút bi rơi vào phế quản của trẻ. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, trong khi đang ngồi học bài, bé trai Trần Văn H. (8 tuổi, ở Lào Cai) ngậm đầu bút bi trong miệng nhưng không may bị sặc, khiến đầu bút rơi vào phế quản, phải nội soi gắp dị vật. Sau khi vô tình nuốt phải chiếc đầu bút bi, gia đình đã đưa bé đến bệnh viện tuyến tỉnh kiểm tra và được các bác sĩ nội soi tai mũi họng và nội soi dạ dày nhưng không phát hiện dị vật. 

Khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ nhận định tình trạng bé H. ổn định nên đã cho bé về nhà và theo dõi. 

3 ngày sau đó, bé H. có biểu hiện ho thành cơn khó thở nhẹ khi gắng sức nên gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi nội soi phế quản cho bệnh nhi, các bác sĩ đã lấy ra dị vật là một đầu bút dài 1,4 cm ở phế quản. 

Sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe của bé H ổn định, không còn biểu hiện ho hay khó thở, các bác sĩ đã chỉ định cho bé H xuất viện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dị vật bé trai