Tin mới

Cận cảnh cá bơn 100 kg dài 2 mét

Thứ sáu, 05/06/2015, 08:24 (GMT+7)

Một con cá bơn "khủng" dài hơn 2 mét, nặng hơn 100kg đã cắn câu của một người đàn ông ở ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy.

Một con cá bơn "khủng" dài hơn 2 mét, nặng hơn 100kg đã cắn câu của một người đàn ông ở ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy.

[mecloud]IExNpJkoWv[/mecloud]

Theo thông tin từ Daily mail, người đàn ông có tên là Erik Axner đang trong chuyến đi câu cùng bạn bè ở vùng nước ngoài khơi quần đảo Lofoten của Na Uy thì bắt được "quái vật" cá bơn - loài cá dẹt to lớn nhất thế giới.

Vì con cá bơn khá nặng nên Erik Axner phải vật lộn rất lâu mới có thể chế ngự được con cá. Anh phải dùng dây thừng buộc chặt đuôi cá vào mạn thuyền và nhảy xuống nước lạnh buốt để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ.

Con cá bơn "khủng" bị mắc câu

“Con cá rất khỏe và tôi phải mất một giờ để khống chế được nó. Khi kéo được con cá lại gần tàu, hai cánh tay tôi đau ê ẩm và lưng cũng rã rời. Một con cá to như vậy không thể kéo lên tàu để chụp ảnh, nên chúng tôi quyết định nhảy xuống nước để chụp hình với nó”, Axner cho biết.

Được biết, con cá bơn khổng lồ này có giá trị khoảng 9.100 USD (khoảng 200 triệu VND).

Cá bơn là một trong những loài cá có xương sống lớn nhất thế giới. Những con lớn có thể dài gần 5m, nặng hơn 300 kg và sống được 50 năm. Cá bơn đã thích nghi để sống ở dưới đáy biển với các mắt của chúng hướng lên trên còn bên không có mắt thì hướng xuống dưới. Thông thường chúng được che phủ trong bùn, điều này cùng với màu sẫm của chúng làm cho chúng không dễ bị phát hiện.

Quốc Huy (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news