Tin mới

Cận cảnh con đường "đau khổ" giữa Hà Nội

Thứ sáu, 13/03/2015, 08:56 (GMT+7)

Có chiều dài khoảng 1km, thế nhưng đường Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai) đầy những ổ trâu, ổ voi, ngập nước, sình lầy bản thỉu. Người dân đi lại qua đây phải kêu trời vì "con đường đau khổ".

Có chiều dài khoảng 1km, thế nhưng đường Nguyễn Cảnh Dị (quận Hoàng Mai) đầy những ổ trâu, ổ voi, ngập nước, sình lầy bản thỉu. Người dân đi lại qua đây phải kêu trời vì "con đường đau khổ".


 

Con đường bên bờ sông Lừ, đoạn từ cầu Định Công dẫn vào khu đô thị mới Đại Kim - Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều năm nay xuống cấp trầm trọng. Mỗi lần mưa, ổ voi ổ trâu biến thành những vũng nước lớn trên đường khiến người dân đi lại vô cùng khổ cực.

Vì đây là tuyến đường dẫn vào nhiều khu đô thị mới và khu dân cư, đồng thời, tuyến đường này dẫn đến các đầu mối giao thông trọng yếu của Thủ đô như: đường Giải Phóng – Nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm, đường Vành đai 3... nên lưu lượng xe cộ đi lại qua đây khá lớn. Nhất là vào giờ tan tầm. 

Chị Lan (bán đồ gỗ bên đường) cho biết, tình trạng này đã diễn ra khoảng 5-6 năm nay. Mỗi lần mưa, đường biến thành sông, người dân đi lại khổ sở. Ngày nắng thì bụi mù mịt, rất ô nhiễm. Những hộ dân ở đây vô cùng vất vả, công việc buôn bán cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

"Chẳng ai muốn vào con đường này mà mua bán cái gì cả", chị Lan than thở. 

Theo chị Lan, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do xe công trường lưu thông qua đoạn đường này thường xuyên. "Buổi tối xe công trường chạy rầm rầm, mà xe cũng cũng quá khổ quá tải thì làm sao đường chẳng hỏng", chị Lan nói.


Còn ông Nguyễn Quốc Triệu (làm nghề bán vật liệu xây dựng) bên đường này lại cho rằng: "Tình trạng này diễn ra đã nhiều năm nay, tuy nhiên không thể đổ hoàn toàn lỗi cho xe công trường và những công trình xây dựng trên địa bàn. Bởi từ trước khi những dự án này triển khai con đường đã đầy ổ trâu. Có lần trời mưa, nước sông Lừ dâng lên ngập lênh láng trên đường, tràn cả vào nhà."

Theo người dân cho hay, thi thoảng đường cũng được tu bổ, nhưng rất tạm bợ nên một thời gian ngắn con đường lại trở về nguyên hiện trạng như hiện nay.

Video:

 

 

Anh Đặng Văn Tam (khu đô thị Đại Kim) thường xuyên phải đi lại qua con đường này bức xúc: "Ngày nào tôi cũng đi lại qua đây, con đường này quá đau khổ, nhiều người bị ngã khi đi qua. Tình trạng này kéo dài mấy năm nay rồi. Nguyên nhân do cơ quan chức năng không tu bỏ, lưu lượng thì rất đông, xe tải, xe công trường chạy rất nhiều khiến đường càng xuống cấp trầm trọng."

Nguyện vọng của anh Nam, cũng như rất nhiều người dân hằng ngày vẫn phải đi lại qua con đường "đau khổ" này là cơ quan chức năng sớm vào cuộc, tu bổ con đường để xứng đáng với diện mạo của Thủ đô.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi lại:

Chiếc xe ì ạch, khổ sở băng qua những vũng nước, ổ voi.

Người dân đi lại khổ sở, rất nhiều người bị ngã do trơn trượt, đâm phải ổ trâu.

Trước bến xe buýt là một vũng nước lớn.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news