Tin mới

Cận cảnh "cổng địa ngục" nóng 1000 độ cháy suốt 40 năm

Thứ bảy, 09/05/2015, 09:57 (GMT+7)

Nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới George Kourounis (44 tuổi) đã thám hiểm thành công hố lửa cháy suốt 40 năm với nhiệt độ trong hố lên tới 1.000 độ C được mệnh danh “cổng địa ngục”.

Nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới George Kourounis (44 tuổi) đã thám hiểm thành công hố lửa cháy suốt 40 năm với nhiệt độ trong hố lên tới 1.000 độ C được mệnh danh “cổng địa ngục”.

Hố lửa Darvaza được mệnh danh là "cổng địa ngục" khi đã cháy liên tục trong suốt 44 năm qua với độ nóng lên đến 1000 độ C.

Hố này được hình thành khi các nhà địa chất Liên Xô thăm dò khí gas dưới lòng đất và khiến đất đá sụp xuống trong năm 1971. Sau đó, các nhà khoa học châm lửa đốt để tiêu hủy hết số khí độc. Tuy nhiên, kể từ đó, hố vẫn bốc cháy và chưa có dấu hiệu tắt.

Nhà thám hiểm George Kourounis sau khi nghe tin đồn chính quyền Turkmenistan đã lên kế hoạch dập tắc ngọn lửa đã quyết định đến sa mạc để thám hiểm địa điểm. Được biết, nhà thám hiểm này đã ở lại trong miệng hố khoảng 15 phút trước khi được các trợ lý của ông kéo lên.

Ông cho hay khi đặt chân xuống miệng hố, cảm giác của nhà thám hiểm là vô cùng dữ dội. “Tôi đang ở một nơi xa lạ không có con người và chưa từng thấy trước đó. Nó rất thú vị, mạo hiểm và nguy hiểm”. George nói thêm rằng cuộc thám hiểm chứa nhiều điều hay ho mà ông từng mong đợi. Ông tự hào vì là người đầu tiên trên hành tinh đi vào hố địa ngục và đây là chuyến đi đóng góp nhiều cho khoa học.

George Kourounis, một nhà thám hiểm người Canada đã có một chuyến đi nguy hiểm nhất trong cuộc đời mình khi tiến vào hố lửa Darvaza thuộc Turkmenistan

 

Bên dưới hố lửa này là một lượng lớn khí gas. Hố Darvaza được các chuyên gia Liên Xô tìm thấy từ năm 1970

Ánh sáng tỏa ra từ hố lửa lúc buổi đêm

Nhiệt độ trong đây ước tính lên tới 1000 độ C

 

Nhà thám hiểm George Kourounis đã trở thành người đầu tiên tiếp cận thành công "cổng địa ngục" Darvaza

 
 

Nhà thám hiểm này đã ở dưới hố khoảng 30 phút trước khi được kéo lên

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news