Tin mới

Cận cảnh đường bị tố "bẻ cong để né nhà quan chức cấp cao"

Thứ sáu, 28/03/2014, 21:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi hết sức bức xúc vì đường Trường Chinh đang thẳng tại sao lại bị lại bị bẻ cong ?!, phải chăng là để tránh nhà một số quan chức, cán bộ cấp cao (?!)" - bà Nguyễn Thị Minh (nhà tại đường Trường Chinh bức xúc).>>> Giảm 10\% tai nạn đường sắt trong năm 2012>>>  Tai nạn đường sắt, trung tá CSGT tử nạn>>> Ngân hàng và câu chuyện lợi ích nhóm

 

 

(Tinmoi.vn) "Chúng tôi hết sức bức xúc vì đường Trường Chinh đang thẳng tại sao lại bị lại bị bẻ cong ?!, phải chăng là để tránh nhà một số quan chức, cán bộ cấp cao (?!)" - bà Nguyễn Thị Minh (nhà tại đường Trường Chinh bức xúc).

Video: Người dân bức xúc vì đường thẳng bỗng dưng biến thành cong.

 

 

Nghi vấn

Đoạn đường nghi bị "nắn cong". Ảnh Đ.Thuận

Dự án đường Trường Chinh mở rộng có chiều dài hơn 2km từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng được khởi công vào tháng 10/2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng hiện đang bị đình trệ do người dân không bàn giao mặt bằng.

Nghi vấn

Nguyên nhân, do người dân (tổ dân phố 40, khu tập thể cán bộ cao cấp quân đội, phường Khương Thượng – Đống Đa) liên tục có đơn thư khiếu nại đường bị bẻ cong đột ngột từ phía Nam sang phía Bắc.

Nghi vấn

Nhìn bản vẽ có thể thấy rõ con đường đang thẳng bỗng nhiên bị nắn cong. Ảnh Đ.Thuận

Theo quan sát của PV tại thực địa và trên bản vẽ cho thấy, tại số nhà 150 đường Trường Chinh có cột mốc cắm trên vỉa hè sau đó chuyển hướng đột ngột, đi chéo vào trong ngõ 150 khoảng 15 m rồi kéo dọc lên phía trên.

Cơ sở chính để các hộ dân khiếu nại là vào năm 2000, Quân chủng Phòng không Không quân (có nhiều cơ quan dọc đường Trường Chinh) thống nhất với UBND TP Hà Nội phương án mở rộng tuyến đường chủ yếu sang phía Nam (vào phần đất của quân chủng), chỉ lấy vào phần đất của các hộ dân phía Bắc khoảng 7 m. Văn bản của các cấp chính quyền Hà Nội đều khẳng định đã đưa chủ trương này của quân chủng vào các đồ án quy hoạch (đã được phê duyệt).

Nghi vấn

Bắt đầu từ ngõ 150, con đường bị nắn sâu vào 15 - 20 m. Ảnh Đ.Thuận

Nghi vấn

Nghi vấn

Bà Minh chỉ mốc thu hồi đất được đánh dấu trước đó. Ảnh Đ.Thuận

Thế nhưng, không hiểu sao sau đó người dân tổ dân phố số 40 lại nhận được thông báo đến bù toàn bộ diện tích đất đang sinh sống, và bản vẽ cùng mốc cắm trước đó cũng bị thay đổi. Thay vì, chỉ mất đi diện tích đất khoảng 7 m, thì nay 26 hộ dân tổ dân phố số 40 bị mất toàn bộ diện tích nhà ở. 

Nghi vấn

Theo bà Minh cho biết, trước đó các hộ dân được thông báo sẽ bị thu hồi vào khoảng 6-7m (đến đầu ngõ, nơi bà Minh chỉ tay). Ảnh Đ.Thuận

Nghi vấn

Tuy nhiên, sau đó người dân lại được thông báo đơn vị thi công sẽ lấy sâu vào 15-20m. 
Nghi vấn  
Đại tá Nguyễn Tâm Trinh - nguyên Phó tư lệnh binh chủng Rada (Quân chủng PKKQ) với tệp hồ sơ và đơn thư khiếu nại của người dân gửi các cấp trong vài năm qua.

Theo đại tá Nguyễn Tâm Trinh - nguyên Phó tư lệnh binh chủng Rada (Quân chủng PKKQ) ngụ tại nhà số 10 ngõ 150 Trường Chinh cho biết: Bản vẽ hiện giờ là sai thiết kế ban đầu, chúng tôi không đồng ý với bản thiết kế đó. Tại điểm đầu, đường được mở rộng hướng về phía bắc, ăn sâu vào nhà các hộ dân hàng chục mét nhưng khi qua ngã tư Tôn Thất Tùng, đường bỗng ngoặt về phía nam ăn vào đất thuộc Quân chủng PKKQ. Đến ngõ 150 thì đường Trường Chinh lại bẻ cong trở lại hướng bắc. Từ đầu ngõ này, các mốc giới thể hiện, từ lề đường cũ sẽ mở rộng vào 5 m nhưng qua vài nhà đã ăn sâu vào 15 m và tiếp tục là 20 m... (?!).

Nghi vấn
Cô Nguyễn Thị Minh (người dân tổ dân phố số 40, đường Trường Chinh) chỉ hướng những ngôi nhà của một vài cán bộ cấp cao mà con đường "né".

Ngoài đại tá Trinh, một vài người dân còn thẳng thắn đặt ra nghi vấnđường Trường Chinh từ thẳng biến thành cong là do né nhà của một số gia đình nguyên là tướng lĩnh, quan chức cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT.

Nghi vấn

Con đường Trường Chinh vốn dĩ thẳng băng.

Nghi vấn

Nay bỗng dưng uốn lượn như "đường đua công thức 1".

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news