Tin mới

Cận cảnh loại dưa có sừng kỳ dị giá đắt đỏ ở Việt Nam

Thứ tư, 30/09/2015, 16:19 (GMT+7)

10.000 đồng/hạt dưa, hay bán theo gói 25 nghìn đồng/4 hạt là mức giá đang được rao bán cho hạt giống loại dưa có hình dáng “kỳ dị” tại Việt Nam.

10.000 đồng/hạt dưa, hay bán theo gói 25 nghìn đồng/4 hạt là mức giá đang được rao bán cho hạt giống loại dưa có hình dáng “kỳ dị” tại Việt Nam.

Dưa sừng (hay còn gọi là dưa Kiwano) có vẻ ngoài khá là kỳ dị. Bề ngoài, chúng có những chiếc gai nhọn trông giống như một quả mít, hoặc sầu riêng. Tuy nhiên, nó thực chất được xem là tổ tiên của các loại dưa trồng khác.

Hạt và lõi bên trong của dưa sừng gần giống với dưa leo, dưa chuột, có màu xanh và nhiều hạt. Vị dưa thanh, mát.

 

Quả dưa trên cây còn xanh. Ảnh: Internet

Được biết, loại dưa lạ này được trồng phổ biến tại Châu Phi, và một số vùng nhiệt đới như Chile, Australia và New Zealand.

Dưa sừng mới chỉ được nhập về Việt Nam vài năm gần đây do giá trị dinh dưỡng cao. Theo những người đã từng dùng qua và tìm hiểu về loại dưa này thì nó chứa nhiều calo, đặc biệt tốt cho những người cần bổ sung dưỡng chất.

 

Màu vàng "quyến rũ" của những quả Kiwano chín. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, giá hạt giống dưa sừng được rao bán trên các trang mạng và cửa hàng cây dao động từ 25.000 - 40.000 đồng/gói (4-6 hạt), hoặc 10 nghìn đồng/hạt. Đây là mức giá được cho là đắt so với nhiều loại hạt giống cây trồng khác.

 

Bên trong loại dưa sừng kỳ dị. Ảnh: Internet

Người tiêu dùng có thể trồng dưa sừng vào mùa hè. Cây nảy mầm sau 2 tuần và sau từ 50-70 ngày sẽ cho quả.  Một cây trưởng thành sẽ cho ra khoảng 15-20 quả, chia thành nhiều vụ trong năm. Quả sẽ chín sau khoảng 15 ngày. Để chăm sóc tốt cho cây, chỉ cần tưới nước đẩy đủ 2 ngày/lần.

Khi còn non, dưa Kiwano có màu xanh giống dưa chuột bình thường. Khi chín, dưa chuyển màu vàng ươm.  Một quả dưa chín trưởng thành nặng từ 70-100g, có quả lên tới 500g.

Tại nước ngoài, dừa Kiwano có mức giá khá đắt đỏ. Đơn cử như ở Hong Kong, giá một quả Kiwano vào khoảng 58,8 HKD (tương đương gần 200 nghìn đồng).

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news