Tin mới

Cận cảnh loại xe bọc thép được dành riêng cho lính dù Nga

Thứ hai, 22/06/2015, 10:34 (GMT+7)

BTR-MD Rakushaka là xe thiết giáo chở quân mới nhất được thiết kế cho kính dù Nga. Khoảng 8 xe đã được chuyển giao cho các đơn vị lính dù Nga để thử nghiệm.

BTR-MD Rakushaka là xe thiết giáp chở quân mới nhất được thiết kế cho lính dù Nga. Khoảng 8 xe đã được chuyển giao cho các đơn vị lính dù Nga để thử nghiệm.

Đây là xe bọc thép chở quân BTR-MD, được "thửa riêng" cho lính dù Nga. BTR-MD được thiết kế dựa trên khung bệ xe thiết giáp chiến đấu của lính dù BMD-4. Với phần tháp pháo được gỡ bỏ và thân xe được mở rộng. Xe có kích thước 6,1m, rộng 3,1m, cao 2,5m cho phép chở 13 binh sĩ, hoặc hàng hóa, đạn dược, nhiên liệu.

[mecloud]f88I0S4LDY[/mecloud]

Xe có trọng lượng 13,2 tấn, dài xấp xỉ 6,1 mét, rộng 3,1 mét, cao 2,5 mét, có tốc độ tối đa trên đường là 70 km/h, tốc độ lội nước 10 km/h và phạm vi tác chiến 500 km.

 

Tổ lái gồm 2 người và chở được 13 binh sĩ. Lái xe ngồi ở giữa, còn các binh sĩ vào và ra khỏi xe qua cửa ở phía sau.

Cách thiết kế này sẽ giúp giảm thiểu khả năng bị sát thương khi các binh sĩ ra ngoài xe chiến đấu.Một số nguồn tin quân sự cho biết, phiên bản xe bọc thép chở quân loại mới này không chỉ là một phương tiện để chuyên chở lính dù Nga.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news