Tin mới

Cận cảnh nghĩa địa lộ thiên trên vách núi đá ở Philippines

Thứ ba, 07/10/2014, 11:46 (GMT+7)

Nghĩa địa lộ thiên, nơi mai táng của người quá cố được treo ngang trên vách núi đá hàng trăm năm khiến du khách lần đầu đến tham quan không khỏi rùng mình sợ hãi.

Nghĩa địa lộ thiên, nơi mai táng của người quá cố được treo ngang trên vách núi đá hàng trăm năm khiến du khách lần đầu đến tham quan không khỏi rùng mình sợ hãi.

Khu nghĩa địa nằm tại thung lũng Echo của Philippines. 

Được biết, đây là cách mai táng truyền thống của người dân Sagada ở khu vực này, họ quan niệm chôn cất người qua đời ở trên vách núi thì linh hồn của họ sẽ sớm được lên thiên đàng. Ngoài ra, cách này sẽ giúp thi thể những người này tránh được lũ lụt và bị động vật phá hoại.

Những cỗ quan tài cũng không phải được đóng từ nhiều mảnh gỗ gép lại, mà sẽ là một thân cây nguyên được khoét rỗng. Công việc này thường do chính mỗi người tự chuẩn bị cho mình trước khi về già, sau đó treo hoặc đóng đinh chúng vào những thanh đỡ được cắm vào vách đá, hoặc đặt trong những hang động trên núi.

Cùng với thời gian, những thanh đỡ cũng mục dần và không ít quan tài bị rơi khỏi vị trí ban đầu. Tuy nhiên cũng có một số đã tồn tài được tới hơn 100 năm.

Tập tục này đã tồn tại từ 2000 năm nay. Hiện tại, ở Philippines vẫn còn một bộ phận nhỏ tộc người còn duy trì tập quán lạ lùng này.

Xưa kia, do quan tài có kích thước nhỏ, thường chỉ dài chừng 1m, thân nhân của những người đã khuất sẽ phải bẻ gãy xương để có thể đặt vừa vào trong quan tài.

Tuy nhiên, ngày nay, theo thời gian, những cỗ quan tài cũng được làm to hơn trước để người quá cố được yên nghĩ trọn vẹn hơn.

Gần đây, người dân địa phương cũng đánh số hoặc viết ký hiệu cho những chiếc quan tài để đánh dấu đấy là khu "đất" nhà mình.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Xem cá voi săn sư tử biển ngoạn mục

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news