Tin mới

Cận cảnh ngôi trường đào tạo ông già Noel lớn nhất nước Mỹ

Thứ hai, 14/12/2015, 09:46 (GMT+7)

Những ông già Noel là một phần không thể thiếu của dịp lễ Giáng sinh và trường Đại học Santa (Mỹ) đã tổ chức đào tạo những ông già Noel chuyên nghiệp.\n 

Những ông già Noel là một phần không thể thiếu của dịp lễ Giáng sinh và trường Đại học Santa (Mỹ) đã tổ chức đào tạo những ông già Noel chuyên nghiệp.

Theo thông tin Tiền Phong, Zing.vn, ngôi trường Đại học Santa tại thành phố Arvada, bang Colorado là trường đại học đào tạo ông già Noel lớn nhất nước Mỹ.

Ngôi trường này được thành lập cách đây 40 năm và mỗi năm đào tạo khoảng 500 “Ông già Noel”.

Để chuẩn bị cho dịp Giáng sinh nhà trường chính thức chiêu sinh, khai giảng vào mùa hè. Mặc dù số lượng đăng ký theo học khóa học này lên đến hàng trăm người nhưng mỗi khóa nhà trường tiếp nhận khoảng 70 học viên.

Một buổi học làm ông già Noel của các học viên (Ảnh: Trí thức trẻ)

Yêu cầu để làm học viên của khóa học cũng rất đặc biệt. Đó là, các thí sinh phải vượt qua kỳ tuyển chọn gắt gao cả về hình thức lẫn tính cách. Theo đó, các ông già Noel tương lai buộc phải có một bộ râu bạc trắng và rậm tự nhiên, bụng to, đặc biệt phải có một nụ cười hiền hậu và yêu trẻ.

Sau khi vượt qua kỳ thi tuyển, các học viên chính thức bước vào sự nghiệp học làm “Ông già Noel” với các lỹ năng như: cách giao quà, những kỹ năng xử lý tình huống khó gặp phải khi đi giao quà, cách giao tiếp, tâm sự với trẻ em.

Các kỹ năng gói quà, điều khiển xe tuần lộc, hát múa... đều là những thử thách không dễ đối với các học viên (Ảnh: Zing.vn)

Không những thế, các "Ông già Noel" tương lai còn phải học múa hát, học đàn, thậm chí học cách giao tiếp ngôn ngữ cơ thể với trẻ khiếm thính, học cách điều khiển cỗ xe tuần lộc, cách di chuyển nhanh trong bộ dạng Santa Claus cũng như các cách giữ ấm bản thân, bảo vệ sức khỏe khi làm việc liên tục dưới trời tuyết.

Bức ảnh kỷ niệm kết thúc khóa học (Ảnh: Tiền phong)

Hiện những "sinh viên" tốt nghiệp trường này đang làm việc ở gần 300 công ty sự kiện, trung tâm thương mại, tổ chức Từ thiện trên toàn nước Mỹ.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news