Tin mới

Cận cảnh nữ đại gia mang 20 tỉ đi mua sắm một lần

Thứ bảy, 20/06/2015, 09:32 (GMT+7)

Grace Mugabe, 49 tuổi, là đệ nhất phu nhân của Tổng thống Zimbabwe - Robert Mugabe. Bà được  gọi là "Gucci Grace" (Gucci là thương hiệu thời trang Italia) và "Đệ nhất phu nhân mua sắm". Mỗi lần đi mua sắm, bà thường “dắt” theo hàng chục tỉ đồng.

Grace Mugabe, 49 tuổi, là đệ nhất phu nhân của Tổng thống Zimbabwe - Robert Mugabe. Bà được  gọi là "Gucci Grace" (Gucci là thương hiệu thời trang Italia) và "Đệ nhất phu nhân mua sắm". Mỗi lần đi mua sắm, bà thường “dắt” theo hàng chục tỉ đồng.

Grace Mugabe gây kinh ngạc cho giới truyền thông phương Tây khi từ cô nhân viên đánh máy tầm thường trở thành phu nhân tổng thống, chủ sở hữu trại nuôi bò sữa với sản phẩm trên thị trường nhãn hiệu "Alpha Omega Dairy", người sáng lập cô nhi viện và lãnh đạo liên đoàn phụ nữ quyền lực của đảng cầm quyền.

Sinh ngày 23/7/1965 ở Nam Phi, Grace Marufu trở thành người tình của Mugabe khi đang làm thư ký trong văn phòng Tổng thống vào đầu thập niên 90 trong khi cả hai đều đã lập gia đình. Hai người cưới nhau năm 1996 trong nghi thức nhà thờ trang trọng được gọi là "đám cưới thế kỷ" sau khi người vợ đầu Sally của ông Mugabe qua đời. Chồng cũ đã ly hôn của Grace là sĩ quan không quân được chuyển công tác đến Trung Quốc.

Bà Grace trong đám cưới với Tổng thống Zimbabwe năm 1996

Grace có 3 người con với Mugabe và một con trai riêng với chồng cũ. Sau khi trở thành Đệ nhất phu nhân Zimbabwe, Grace không xuất hiện trước công chúng trong những năm đầu tiên có lẽ do quá mải mê hưởng thụ cuộc sống sang giàu và thường xuyên mua sắm hàng hiệu ở nhà

Theo Daily Mail, các nhà ngoại giao cho rằng vợ của vị tổng thống 91 tuổi đang đem rất nhiều kim cương, đá quý của quốc gia để đầu tư cho thú vui mua sắm. Người đàn bà quyền lực rất mê hàng hiệu Italy, đặc biệt là giày. Bà cũng từng chi 5 triệu USD cho đám cưới con gái đầu năm 2014.

 

Cũng theo tờ báo này, bà Grace đã chi 3,1 triệu USD (khoảng 67 tỷ đồng) vào việc mua sắm trong năm ngoái, trong đó có 62 đôi giày Ferragamo và 33 chiếc túi hiệu Gucci, 12 chiếc nhẫn kim cương, chiếc đồng hồ Rolex giá 115.000 USD và cả một chiếc tai nghe nạm kim cương giá 300.000 USD. Hóa đơn còn cho thấy đệ nhất phu nhân Zimbabwe đã tiêu 46.000 USD để sắm đồ lót hàng hiệu.

Bà Grace thường xuyên du lịch tới các kinh đô thời trang như London (Anh), Paris (Pháp), New York (Mỹ) hay Rome (Italy) để thỏa mãn niềm đam mê mua sắm hàng hiệu của bản thân.

 

Tháng trước, truyền thông chú ý đến biệt thự sang trọng hơn 6 triệu USD ở Hong Kong, tài sản được cho là của đệ nhất phu nhân Zimbabwe. Người ta thấy Bona Mugabe, con gái của bà và nhà lãnh đạo 91 tuổi, sống ở ngôi nhà đó.

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Grace đã vung tiền mua hàng loạt dinh thự tại châu Á với dự định sẽ chuyển tới ở sau khi ông chồng về hưu. Đệ nhất phu nhân này từng rút một lần hơn 10 triệu USD khỏi Ngân hàng trung ương Zimbabwe để mua đất. Grace Mugabe đã chi gần 6 triệu USD để mua một ngôi nhà 12 phòng tại Thái Lan khi con gái học ở đây.

 

Tờ báo Anh The Sunday Times sau một thời gian điều tra đã phát hiện bà Grace Mugabe vào tháng 6/2008 bí mật mua một dinh thự sang trọng trị giá 5,6 triệu USD tại quận Tai Po, Hồng Kông. Khu dinh thự được mua qua sự môi giới của một doanh nhân người Hoa có văn phòng đại diện tại thủ đô Harare của Zimbabwe.

Không chỉ mua nhà ở Hồng Kông, vợ chồng ông Mugabe còn thành lập một trung tâm gia công kim cương trị giá nhiều triệu USD tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Bà Grace thường xuyên xuất hiện cùng chồng

Đầu năm 2014, bà Grace từng chi 5 triệu USD cho đám cưới con gái đầu. Đám cưới xa hoa diễn ra tại dinh thự riêng của gia đình ở ngoại ô Harare.

Bà cũng mới tổ chức sinh nhật lần thứ 91 cho chồng - Tổng thống Robert Mugabe tại khu du lịch Victoria Falls, gần thác Victoria thuộc biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở phía nam châu Phi vào ngày 27/2/2015. Theo Daily Mail, chi phí cho bữa tiệc sinh nhật lên tới 1 triệu USD.

 
 

 Bà Grace luôn xuất hiện với những thương hiệu thời trang đình đám bao gồm cả kim cương

Trong bữa tiệc, tổng thống Mugabe đã hạ lệnh xẻ thịt nguyên một con voi để làm thức ăn, bên cạnh đó là 7 chiếc bánh sinh nhật khổng lồ.

Hàng nghìn người đã nhảy múa, ăn uống tại khách sạn sang trọng nhất khu du lịch để chúc mừng sinh nhật nhà lãnh đạo.

Với thu nhập bình quân của người dân Zimbabwe là 374 USD (gần 8 triệu đồng), thì bữa tiệc sinh nhật của tổng thống Mugabe bằng số tiền 2.673 người kiếm trong một năm. Ông Mugabe đã lên nắm quyền tổng thống từ năm 1980 đến nay.

Nhiệm kỳ tổng thống của Robert Mugabe sẽ chính thức kết thúc vào năm 2018 và có nhiều tin đồn rằng Grace có nhiều khả năng sẽ kế nhiệm chiếc ghế của chồng.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mugabe Grace Mugabe