Tin mới

Cận cảnh ô tô giá bán 88 triệu đồng

Thứ sáu, 02/10/2015, 10:37 (GMT+7)

Mẫu xe crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid của hãng Renault ( Pháp) đã khiến dư luận chú ý bởi mức giá bán siêu rẻ chỉ từ 3.920 USD (88 triệu VNĐ).

Mẫu xe crossover cỡ nhỏ mang tên Kwid của hãng Renault ( Pháp) đã khiến dư luận chú ý bởi mức giá bán siêu rẻ chỉ từ 3.920 USD (88 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, mức giá đó chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ.

Theo Indiancarsbikes, Renault tung ra thị trường Ấn Độ với 6 phiên bản có giá bán từ 3.920 USD đến 5.384 USD (88 đến 121 triệu VNĐ). 

Với mức giá như vậy, chiếc ô tô này chỉ ngang tầm với giá của những chiếc xe máy hạng sang như Vespa, Honda SH... đang được bán ở Việt Nam.
Chắc hẳn, với gián bán như công bố, người tiêu dùng trong nước hy vọng trong tương lai gần, chiếc Kwid sẽ được nhập về bán tại Việt Nam.

Mẫu xe Kwid được thiết kế theo phong cách crossover cỡ nhỏ với chiều dài 3.679 mm, rộng 1.579 mm và cao 1.478 mm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Nhờ việc nội địa hóa lên tới 98% và sản xuất tại Ấn Độ nên Renault Kwid mới có mức giá rẻ như vậy.

 

Video:

[mecloud]uabWmbr5Mr[/mecloud]

Với mức giá của bản cao cấp nhất là RXT Opt (121 triệu đồng), nội thất có đủ điều hoà (chỉnh tay), 1 túi khí cho người lái, màn hình cảm biến tích hợp bản đồ GPS trên bệ trung tâm, cửa sổ chỉnh điện (hàng ghế trước)… 

 
Nếu so sánh với Ecosports thì Kwid nhỏ hơn nhiều. Nhưng với mức giá rẻ như vậy, nó hoàn toàn phù hợp với túi tiền người thu nhập trung bình và đáp ứng được tốt nhu cầu giao thông đô thị.

Ở mức giá rẻ nhất (88 triệu đồng), bản tiêu chuẩn STD sẽ chỉ có radio mà không có túi khí, điều hoà, giải trí LCD…

Là một chiếc xe hơi giá rẻ, Renault chỉ trang bị cho Kwid động cơ xăng 3 xi lanh 0,8 lít cho công suất 53 mã lực tại vòng tua máy 5.678 v/p, mô men xoắn 72Nm tại 4.386 v/p. Trang bị chung cho tất cả các phiên bản là hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình công bố khoảng 4 lít/100 km.

Trong một diễn biến liên quan, chiếc xe giá rẻ của Ấn Độ từng gây "sốc" vừa tung ra thị trường mẫu xe thế hệ mới.

Tata Nano GenX vẫn có mức giá siêu rẻ.

Theo đó, Tata Nano GenX, thế hệ kế tiếp của chiếc xe rẻ nhất thế giới, với có giá bán cực rẻ chỉ từ 3.100USD (khoảng 70 triệu đồng).

Động cơ vẫn là loại 2 xi-lanh dung tích 624cc, công suất tối đa 38 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51Nm. Có 2 lựa chọn hộp số, một là loại số sàn 4 cấp như trước đây, và một là hộp số tự động AMT. Theo cơ quan đăng kiểm Ấn Độ, bản số bán tự động có lượng tiêu thụ chưa đầy 5 lít/100km trong khi số sàn là gần 4 lít/100km.

Xe có thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt mới, cùng việc có thêm cửa sau cũng như mở rộng không gian chở hành lý. Một trong những thay đổi nữa bình chứa nhiên liệu hơn 24 lít, lớn hơn đáng kể so với trước đây (chỉ 15 lít).

Ảnh Indianautosblog

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news