Tin mới

Cận cảnh quá trình thi công bệnh viện dã chiến 1000 giường ở Đà Nẵng

Chủ nhật, 02/08/2020, 19:54 (GMT+7)

Bệnh viện dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng đang được gấp rút thi công để phục vụ việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo tin tức từ Tuổi trẻVnexpress, ngày 2/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, nơi có 700 giường bệnh và có thể tăng thành 1000 giường khi cần thiết.

Bệnh viện dã chiến đang được gấp rút xây dựng tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi trẻ

Bệnh viện dã chiến được xây dựng từ 1/8 và có thể hoàn thành sau 4 ngày, dự kiến đến 3/8 sẽ hoàn thành phần thô, sau đó sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh...

>>>Xem thêm: Virus Covid-19 ở Đà Nẵng đã đột biến, hệ số lây nhiễm có thể từ 6-10

Bệnh viện dã chiến được xây dựng bằng các vật liệu nhẹ, ngăn cách bằng vách ngăn. Các tốp công nhân khẩn trương cắt, ghép các thanh sắt để lắp đặt thành các các phòng, buồng bệnh bên trong khu vực cung thể thao.

Ảnh: Tuổi trẻ

Ông Sơn yêu cầu ngành y tế Đà Nẵng phân công cán bộ có chuyên môn bám sát tiến độ công trình, trực tiếp phối hợp với đơn vị xây dựng để góp ý về thiết kế đường vào, đường ra, khu điều trị, khu lấy mẫu, khu xét nghiệm, điều kiện thông gió, không khí, ánh sáng và thu gom rác thải... đảm bảo công trình khi hoàn thiện xong phải đưa vào sử dụng được ngay, sẵn sàng thu dung người bệnh.

Ảnh: Thanh niên

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết các trang thiết bị phục vụ cho cơ sở này cơ bản đã đầy đủ. Sở chỉ định bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế TP, đảm nhiệm chức vụ Giám đốc cơ sở, phụ trách về hậu cần, tổ chức.

Ảnh: Vnexpress

Chiều ngày 2/8, Việt Nam ghi nhận thêm 30 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên ca nước lên 600 ca.

Ảnh minh họa: Internet

Tại cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết số lượng, số ca mắc Covid-19 đợt này tăng nhanh. Kết quả giải trình tự gen cho thấy đây là chủng mới xâm nhập vào Việt Nam, có đột biến làm tăng khả năng cảm nhiễm, dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng