Tin mới

Cận cảnh robot biến hình (transformer) độc đáo của Nhật Bản

Thứ tư, 28/05/2014, 16:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một kỹ sư người Nhật đã dành 10 năm để nghiên cứu phiên bản robot biến hình 7.2.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Một kỹ sư người Nhật đã dành 10 năm để nghiên cứu phiên bản robot biến hình 7.2.

Theo đó, với niềm đam mê dành cho các chú robot biến hình (Transformer), kỹ sư người Nhật Kenji Ishida đã dành 10 năm làm việc không biết mệt mỏi để nghiên cứu về đề tài này. Phiên bản robot biến hình 7.2 mà ông công bố cách đây 2 năm đã gây ấn tượng rất tốt.

Video: Cận cảnh robot biến hình (transformer) độc đáo của Nhật Bản

 Bắt đầu với chỉ một đôi chân robot chỉ có thể đi một-hai và liên tục phải phá đi làm lại, đến giờ cùng với sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp tại trung tâm nghiên cứu Brave Robotics, Ishida đã có thể làm ra một mẫu robot hoàn chỉnh có thể biến hình từ một chú robot hai chân thành một chiếc xe ô tô bốn bánh.

Không chỉ biến hình, chú robot này còn có thể được điều khiển để đi lại hoặc chạy như một chiếc xe điều khiển từ xa. Nó thậm chí còn có thể bắn đạn (nhựa) từ hai tay hay làm tất cả các hành động được truyền trực tiếp qua Wifi từ bất kỳ thiết bị kết nối Internet nào như máy tính bảng, Smartphone hay máy tính cá nhân. Tốc độ biến hình cũng như sự cân bằng của chú robot này thực sự rất ấn tượng, với việc chuyển đổi hoàn toàn từ một chiếc xe sang một chú robot hoàn chỉnh chỉ trong vòng 5 giây. 

Tại hội chợ Maker Faire Tokyo 2012, Ishida đã giới thiệu mẫu robot biến hình phiên bản 7.2 với tuyên bố sẽ sản xuất và bán 10 con robot loại này với giá 198.000 yên (khoảng 40 triệu VND), đồng thời cho phép người mua được lựa chọn màu sắc của robot. Tuy nhiên, từ đó đến nay không thấy có thông tin gì thêm về con robot này.


Theo thông tin trước đây, Ishida cho biết ông có ý định xây dựng hẳn một mẫu Autobot có kích cỡ bằng người thật, đi kèm với trí tuệ nhân tạo, mà ông hy vọng sẽ ra đời vào năm 2030 (phiên bản 7.2 có kích thước chỉ bằng 1/12 người thật).Mẫu robot 7.2 chạy bằng pin lithium-polyme và là kết quả của các bản vẽ và in 3D hết sức ấn tượng. Mẫu ô tô thậm chí còn có hai chỗ ngồi để trông giống với các phiên bản Transformer trên màn ảnh.

Xem thêm: iPhone 5 bản 32 GB xả hàng giá sốc chưa từng thấy

Thu Thủy (Tổng hợp) 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news