Tin mới

Cận cảnh trăn Anaconda "thủy quái" ăn thịt người sông Amazon

Thứ tư, 10/12/2014, 10:31 (GMT+7)

Trăn Anaconda vốn được coi là vua của các loài rắn bởi kích thước khổng lồ và sức mạnh có thể giết được mọi loài, chúng là nỗi ám ảnh của nhiều người khi du lịch khu rừng hoang dã của Amazon.

 

Trăn Anaconda vốn được coi là vua của các loài rắn bởi kích thước khổng lồ và sức mạnh có thể giết được mọi loài, chúng là nỗi ám ảnh của nhiều người khi du lịch khu rừng hoang dã của Amazon.

Rắn anaconda là một chi rắn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Rắn khổng lồ (tên quốc tế: anaconda, tên địa phương: sucuri) gồm bốn loài rắn thích sống dưới nước, hoặc ẩn náu trong các đầm lầy, các con sông và các cánh rừng rậm của khu vực Nam Mỹ. Chúng gồm các loài màu xanh, màu vàng, đốm trắng đen và rắn khổng lồ Bolivia.

Trăn Anaconda đang cuốn chặt một con cá sấu trước khi nuốt gọn

Có thể nói hiện nay không một loài rắn nào có thể giành lấy "ngai vua" từ loài anaconda. Trong số bốn loại rắn khổng lồ nói trên, loại màu xanh có kích thước lớn nhất, con trưởng thành có thể dài tới 9 m và nặng 550 kg.

Clip Trăn Anaconda khổng lồ đại chiến với báo đốm:

Phần lớn thời gian, trăn khổng lồ bơi dọc theo các con sông để tìm thức ăn. Chúng thường sống đơn độc và khá nhút nhát nên không mấy khi được nhìn thấy trong thiên nhiên. Trăn khổng lồ ngụy trang rất tốt trong các đầm nước nên chúng dùng những vùng này làm nơi trú ngụ. Chúng giấu mình dưới nước và săn mồi bằng cách quấn chặt thân quanh con mồi, xiết chặt khiến nạn nhân chết vì ngạt thở, vỡ nội tạng hoặc chảy máu bên trong. Sau khi con mồi chết, trăn khổng lồ sẽ nuốt toàn bộ nạn nhân vào trong bụng.

Loài trăn này được các nhà làm phim Holywood xây dựng hình ảnh như một cỗ máy giết người rùng rợn.

Hình ảnh con trăn đang nuốt một con linh dương 

Năm 2012, Franco Banfi, 53 tuổi, một thợ lặn, cũng là một nhiếp ảnh gia dũng cảm đã đến Mato Grosso, một bang có nhiều đầm lầy và rừng ngập nước của Brazil với quyết tâm ghi lại những hình ảnh của loài trăn khổng lồ này. Đối tượng mà ông nhắm đến là 1 con dài tới 8m. Ông cho biết, trong quá trình chụp ảnh, ông đã gặp tất cả 6 con Anaconda tại đây. Chúng tỏ ra khá hiền lành và như Fraco nói thì ông hoàn toàn có thể chạm vào nó nếu muốn.

Thực tế Anaconda là loài khá nhút nhát và thường lẩn tránh khu vực có con người sinh sống. Chúng ẩn náu tại các vùng sông hồ, rừng ngập nước và săn các loài cá, chim, chuột... Trong một số hoàn cảnh, chúng có thể ăn các loài lớn hơn như dê. Tuy nhiên đó không phải là loại thức ăn thường xuất hiện trong môi trường của chúng.

Theo miêu tả của Franco, Anaconda thường sử dụng cơ bắp để giết chết con mồi trước khi nuốt giống như các loài trăn, rắn khác.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Xem thêm Clip nhạc chế "Giúp Ma lai trả lời những câu hỏi" gây sốt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news