Tin mới

Cận cảnh xe chữa cháy siêu nhỏ lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Chủ nhật, 10/12/2017, 19:35 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát PCCC Số 1 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã chính thức đưa vào sử dụng một loạt xe máy chữa cháy cơ động. Đây là những chiếc xe chuyên dụng được “độ” lại từ xe máy thông thường với đầy đủ tính 

Phòng Cảnh sát PCCC Số 1 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã chính thức đưa vào sử dụng một loạt xe máy chữa cháy cơ động. Đây là những chiếc xe chuyên dụng được “độ” lại từ xe máy thông thường với đầy đủ tính năng chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Được biết những chiếc xe máy cứu hỏa này là ý tưởng sáng tạo của Cảnh sát PCCC Hà Nội nhằm giải cứu các đám cháy trong ngõ nhỏ. Lợi thế lớn nhất của xe máy chữa cháy là rất cơ động khi xử lý các đám cháy nhỏ, ngõ sâu hoặc phương tiện cháy trên đường.

Do đặc điểm một số phường trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có nhiều ngõ rất sâu, có ngõ lên tới hàng kilômét, xe cộ đi vào rất khó nên xe máy cứu hỏa là giải pháp khắc phục khá hiệu quả.

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1, sáng tạo này được đơn vị đưa ra từ chính quá trình thực tế chữa cháy. Do đặc điểm một số phường trên địa bàn 2 quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng có nhiều ngõ rất sâu, có ngõ lên tới hàng kilômét, xe cộ đi vào rất khó nên phải tìm cách khắc phục.

Trên xe có lắp đặt các thiết bị thiết yếu để chữa cháy ban đầu gồm: Bình chữa cháy cỡ lớn, búa, kìm cắt, chăn chiên, bình oxy….

Mặt nạ dưỡng khí được trang bị 2 cái.

Chiếc xe máy chữa cháy được chế lại với thiết kế 2 thùng đựng đồ bằng khung inox với nhiều khoang chứa đổ nhỏ gồm: Búa, kìm cộng lực, bộ thủy lực, bình chữa cháy khí nén sử dụng nước, bột chữa cháy, máy bơm chữa cháy.

Xe còn được trang bị 2 chiếc mặt nạ cung cấp oxy để  chiếc sĩ PCCC có thể cứu người bị nạn trong trường hợp cần thiết.

Ưu điểm lớn nhất của loại xe chữa cháy chuyên dụng này đó là tính cơ động khi xử lý các đám cháy nhỏ, trong ngõ sâu hoặc phương tiện gặp sự cố cháy nổ trên đường.

Trang bị còi công suất lớn.

Xe máy chữa cháy chuyên dụng thể hiện khả năng luồn sâu vào trong những con phố nhỏ, ngõ nhỏ, một đặc điểm thường thấy trong khu phố cổ Hà Nội.

Trả lời trên Vietnamnet, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nghiên cứu, áp dụng chữa cháy bằng xe máy, phương tiện này đang phát huy hiệu quả.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news