Tin mới

Cần cẩu sập ở Hà Nội qua lời kể của nhân chứng

Thứ tư, 13/05/2015, 08:22 (GMT+7)

“Tôi thấy nhiều người đi ở phía sau la hét lớn, tiếng đạp phanh xe máy liên hồi..” – Anh D. một người nhân chứng kể lại.

“Tôi thấy nhiều người đi ở phía sau la hét lớn, tiếng đạp phanh xe máy liên hồi..” – Anh D. một người nhân chứng kể lại.

Thuật lại thời điểm chiếc cần cẩu tại công trường thi công Đường sắt trên cao tuyến Nhổn – Ga Hà Nội đã bất ngờ đổ vào số nhà 359 và 361 đường Cầu Giấy (Hà Nội) chiều 12/5, bà H. sống gần hiện trường cho biết, khi bà đang xem ti vi thì nghe tiếng rầm rầm bên ngoài, vội chạy nhìn ra thì thấy chiếc cần cẩu "khổng lồ" đã đổ sập.

Thời điểm trên, có hai chiếc xe máy gặp nạn. Một chiếc do một người đàn ông điều khiển chở theo sau một người phụ nữ mang bầu (khoảng 5,6 tháng tuổi) đi từ đường Xuân Thủy hướng về cầu Giấy. Đến đoạn số nhà 359 và 361 đường Cầu Giấy thì bất ngờ chiếc cần cẩu ở đường đổ nghiêng sang nhà dân. Dây cáp cần cẩu văng ra khiến xe máy cùng người trên xe bị ngã ra đường. Người phụ mang thai bị thương nhẹ, phải nhập viện.

   Bàng hoàng phút cần cẩu nặng cả tấn văng ra đường - Ảnh 1

Hiện trường vụ việc.

“Tôi thấy nhiều người đi ở phía sau la hét lớn, tiếng đạp phanh xe máy liên hồi..” – Anh D. một nhân chứng kể lại.

Trong khi đó, ông V. sống ở gần khu vực hiện trường vụ tai nạn cho biết thêm, trước thời điểm xảy ra sự việc, tại khu vực công trường có một chiếc máy xúc hoạt động. Chiếc máy xúc này đang dùng gầu múc kéo thanh sắt ở dưới lòng đất lên. Trong quá trình máy xúc này kéo thanh sắt lên đã va phải chiếc cần cẩu sắt ở bên cạnh khiến chiếc cần cầu đổ vật sang nhà người dân.

Theo ông V, thời điểm cần cẩu đổ có nhiều người dân lưu thông qua tuyến đường Cầu Giấy nhưng rất may khi cần cẩu đổ không làm ai tử vong.

   Bàng hoàng phút cần cẩu nặng cả tấn văng ra đường - Ảnh 2

Người dân đang hết sức lo lắng về độ an toàn trong thi công

Dự án tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.

Thời điểm phóng viên ghi nhận tại hiện trường, chiếc cần cầu bị đổ có chiều dài khoảng hơn 20m, nằm vắt ngang đường Cầu Giấy.

Đến khoảng 17h30, đơn vị thi công đã điều động một máy nâng tới hiện trường. Có khoảng 6-7 công nhân được huy động lên cắt tách cần cẩu nâng phần đổ ra ngoài. Đến 18h10 phút, chiếc cần cẩu bị đổ được di chuyển vào bên trong công trình.

Trong một diễn biến khác, một số nguồn tin cho hay: Sáng 12/5, UBND TP đã tiến hành họp nghe các đơn vị báo cáo và sự cố rơi thanh sắt gần 10m xuống đường vào ngày 10/5 tại công trình đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội.

Kết luận cuộc họp, Lãnh đạo UBND TP phê bình Trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn Systra chưa làm tốt công tác quản lý, giám sát thi công.

Đồng thời, ông yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và Systra chỉ đạo các phòng, ban và các cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm để có biện pháp quản lý, giám sát thi công hiệu quả, an toàn tuyệt đối.

UBND TP giao Sở Xây dựng kiểm tra, lập biên bản và có quyết định xử phạt nghiêm đối với nhà thầu Posco và nhà thầu phụ (Công ty CP đầu tư xây dựng hạ tầng Inceco) theo quy định tại Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10-10-2013 của Chính phủ.

Sở Xây dựng có thông báo cấm nhà thầu phụ Inceco thi công các dự án có nguồn vốn của Hà Nội trên địa bàn TP trong thời gian 1 năm theo quy định. UBND TP giao CATP thành lập tổ công tác liên ngành do CATP làm trưởng đoàn với sự tham gia của các sở kiểm tra các công trình thi công trên đường bộ đang khai thác về công tác bảo đảm ATGT, an toàn lao động, quản lý chất lượng xây dựng....

Trong quá trình kiểm tra tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm của chủ đầu tư, các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát theo quy định của pháp luật , nếu cần thiết thì đình chỉ thi công.

Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP và thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

N.Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news