Tin mới

Cần chuẩn bị và lưu ý gì trước khi thi IELTS?

Thứ ba, 14/05/2024, 09:59 (GMT+7)

Việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS thật kỹ từ sớm là điều bạn cần làm ngay từ khi có ý định dự thi chứng chỉ này. Bởi, IELTS đòi hỏi rất nhiều ở người học sự kiên trì rèn luyện, tích lũy kiến thức. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị và lưu ý trước khi tham gia kỳ thi để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Những điều cần chuẩn bị trước kỳ thi IELTS

Nắm vững thông tin về kỳ thi IELTS

Trước khi tham gia bất kỳ kỳ thi nào, đặc biệt là IELTS, bạn cần nắm rõ thông tin về kỳ thi, dạng đề, cấu trúc bài thi, cách chấm điểm bài thi IELTS và những quy định chung trong kỳ thi.

Cần chuẩn bị và lưu ý gì trước khi thi IELTS? - Ảnh 1

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm thêm những thông tin về thời gian, địa điểm, quy trình, thủ tục của kỳ thi. Đây là bước cực kỳ đơn giản nhưng không thể thiếu khi chuẩn bị tham gia thi. Nếu bạn không đọc rõ thông tin về thủ tục đăng ký dự thi, bạn có thể sẽ quên ảnh, giấy tờ cá nhân cần thiết khi đăng ký thi lần đầu. Điều này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức đăng ký thi nhiều lần.

Xác định mục tiêu phù hợp với năng lực bản thân

Trước khi bước vào ôn luyện, bạn nên đánh giá tổng quan năng lực của bản thân. Điều này giúp bạn đặt ra được mục tiêu thực tế có thể đạt được. Tuyệt đối đừng đặt mục tiêu quá cao sẽ dễ khiến bạn nản chí và bỏ cuộc.

Bạn có thể tham gia bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh tại Website: onthiielts.com.vn từ đó đề ra cho mình một lộ trình học phù hợp.

Cần chuẩn bị và lưu ý gì trước khi thi IELTS? - Ảnh 2

Tham gia thi thử IELTS, tập luyện thường xuyên

Bạn nên tham gia những kỳ thi thử ielts trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với kỳ thi, nắm bắt được kỳ thi diễn ra như thế nào, format đề ra sao. Nhờ đó, bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế và chuẩn bị được một tâm lý sẵn sàng trước khi bước vào kỳ thi.

Nên dành vài giờ đồng hồ mỗi ngày để rèn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tập trung duy trì kỹ năng là thế mạnh và cố gắng cải thiện kỹ năng còn yếu. Ngoài ra, đừng quên giữ gìn sức khỏe, dành thời gian giải lao và nghỉ ngơi hợp lý trước khi tham gia kỳ thi.

Luyện thi IELTS cũng không hoàn toàn bị bó buộc bởi sách vở hoặc các bài tập trên máy tính, giấy. Bạn có thể dễ dàng trau dồi, rèn luyện các kỹ năng của bản thân thông qua các hoạt động hàng ngày như đọc tạp chí, xem các bộ phim hoặc chương trình truyền hình bằng tiếng anh, nghe nhạc USUK,...

Tạo tâm lý thoải mái trước khi tham gia kỳ thi IELTS

Tạo tâm lý thoải mái cho bản thân bằng cách tạo thời gian biểu hợp lý giữa học tập và nghỉ ngơi, ăn uống điều độ. Đồng thời, bạn cũng có thể tham dự các kỳ thi thử để làm quen với tâm lý phòng thi. Trước ngày thi IELTS, đừng để bản thân cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Bạn đã cố gắng cho quá trình học tập, chuẩn bị kỹ càng tham gia kỳ thi IELTS chính thức của mình nên đừng để yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến việc thể hiện năng lực, kết quả bài thi.

Những điều cần lưu ý trong ngày thi IELTS

Mang theo đầy đủ giấy tờ

Các giấy tờ quan trọng như Passport hoặc giấy chứng minh nhân dân/ căn cước công dân cần được kiểm tra và cất giữ cẩn thận bởi nếu có sai sót về thông tin hoặc quên mang, bạn sẽ không được phép tham gia dự kỳ thi IELTS.

Cần chuẩn bị và lưu ý gì trước khi thi IELTS? - Ảnh 3

Đến dự thi IELTS sớm hơn giờ quy định

Hãy đến sớm ít nhất 30 phút để chắc chắn bạn có đủ thời gian hoàn thành các thủ tục trước khi bước vào phòng thi như an ninh, check-in, kiểm tra lại giấy tờ,...

Bình tĩnh, tự tin trong mọi trường hợp

Một tinh thần thoải mái, tự tin sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi IELTS một cách tốt nhất.

Lắng nghe chỉ dẫn

Dù đã nắm rõ cấu trúc của kỳ thi và yêu cầu làm bài, bạn tuyệt đối không được chủ quan mà bỏ qua những thông báo, chỉ dẫn của Hội đồng coi thi.

Tuân thủ quy định của kỳ thi IELTS

Ngay từ khâu chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, các sĩ tử đã nắm rõ chi tiết các quy định khi đi thi. Trong ngày thi, hãy ghi nhớ mọi quy định, tuyệt đối không vi phạm bất kỳ lỗi nào để kỳ thi IELTS của bạn diễn ra một cách thành công nhất.

Trên đây là một số lưu ý quan trọng trả lời cho câu hỏi “Cần chuẩn bị và lưu ý gì trước khi thi IELTS ?” Dù tham gia bất kỳ kỳ thi nào, bạn cũng cần sự cố gắng rèn luyện, học tập chăm chỉ để đạt được kết quả như mong đợi nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news