Tin mới

Cần dừng lại việc công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Thứ ba, 15/09/2015, 16:12 (GMT+7)

Đó là ý kiến của ông Bùi Mạnh Nhị, Chánh văn phòng hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước khi trả lời phỏng vấn trên báo Vnexpress về việc trường ĐH Tôn Đức Thắng tự quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư và phó giáo sư.\n 

Đó là ý kiến của ông Bùi Mạnh Nhị, Chánh văn phòng hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước khi trả lời phỏng vấn trên báo Vnexpress về việc trường ĐH Tôn Đức Thắng tự quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư và phó giáo sư.

 

Ông Bùi Mạnh Nhị (nguồn Vnexpress)
 

Theo thông tin trên báo Vietnamnet trường ĐH Tôn Đức Thắng đang bắt đầu triển khai các thủ tục quy trình và ra thông báo phong hàm giáo sư và phó giáo sư cho cán bộ, giảng viên, nhà khoa học trong và ngoài nhà trường.

Nói về việc phong hàm của trường, TS Lê Văn Út, Trưởng phòng quản lý Phát triển KH&CN trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ trên báo Dân Trí: “Mục đích bổ nhiệm này nhằm phân công nhiệm vụ các thành viên ở các khoa, phòng rõ ràng hơn, hướng đến phát triển khoa học của nhà trường”.

Tiến sĩ cũng cho biết việc này được  thực hiện dựa vào tình hình thực tế của nhà trường và qua tìm hiểu, vận động cách thứ cá trường Đại học uy tín trên thế giới.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Mạnh Nhị, Chánh văn phòng hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước trao đổi với báo Vnexpress về sự việc trên khẳng định không thể tùy tiện công nhận chức danh giáo sư và phó giáo sư, và việc làm của trường ĐH Tôn Đức Thắng là không đúng với quy định, cần phải dừng lại.

“Để công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư ứng viên phải qua 3 cấp xét duyệt: Hội đồng Chức danh giáo sư cơ sở, Hội đồng chức danh giáo sư ngành/ liên ngành. Giáo sư, phó giáo sư là chức danh rất nghiêm túc và vinh dự, dù các trường có quyền tự chủ, nhưng cũng không thể tùy tiện, phải đảm bảo quy định, đảm bảo mặt bằng chất lượng quốc gia", ông Nhị phát biểu trên báo Vnexpress.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news