Tin mới

Cẩn thận với phần mềm đoán tuổi "How-Old.net"

Thứ hai, 04/05/2015, 21:00 (GMT+7)

Ứng dụng “How-Old.net” của Microsoft đang gây lên “cơn sốt” cho cộng đồng mạng. Nhưng ít ai biết rằng, thông qua việc quét ảnh, dữ liệu cá nhân hoàn toàn có thể bị lợi dụng.

Ứng dụng “How-Old.net” của Microsoft đang gây lên “cơn sốt” cho tin cá nhân liên quan đến mạng xã hội và các ứng dụng khác”.

Theo đó, mấu chốt vấn đề là ở việc người dùng chia sẻ kết quả hiện thị thông qua mạng xã hội. Với đặc điểm của các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook sẽ đòi hỏi những thông tin xác thực cần có tính chất chính xác cao của người dùng. Điều đó đồng nghĩa với việc các thông tin cá nhân từ email, điện thoại, địa chỉ liên lạc tới bản sao lưu các giấy tờ liên quan nhân thân người dùng; tất cả đều là data có thể cung cấp cho những nhóm đối tượng có nhu cầu.

Chính vì vậy, khi sử dụng website “How-Old.net” và chia sẻ, người dùng đương nhiên đã tự mình cung cấp cho các đối tượng cần thu thập dữ liệu những điều họ cần, hoàn toàn miễn phí và chính xác. Từ đó, bạn có thể dễ dàng bị lợi dụng, “vướng chân” vào những chương trình quảng cáo trực tuyến hoặc tương tự.

Phản ứng về vấn đề này, một số ý kiến cho rằng, việc đề phòng như vậy là quá đa nghi và quan trọng hóa vấn đề. Vậy nhưng, nếu nhìn từ góc độ bảo mật công nghệ, bảo mật cơ sở dữ liệu cá nhân trên mạng Internet, rõ ràng đây không hề là thừa thãi. Nhất là trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh, thông tin dữ liệu cá nhân trở nên dễ bị đánh cắp như hiện nay.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news