Tin mới

Cần Thơ: Cách ly 15 người có biểu hiện ho, sốt trở về từ Hàn Quốc

Thứ năm, 05/03/2020, 08:56 (GMT+7)

Báo cáo nhanh của Cần Thơ, 15 trường hợp bị ho, sốt đi từ Hàn Quốc về Việt Nam đang được cách ly ở Cần Thơ.

Trao đổi với PV Lao Động, chiều ngày 4/3, Ông Cao Minh Chu - Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, sân bay Cần Thơ vừa đón 2 chuyến bay đến từ sân bay Incheon (Seoul - Hàn Quốc), gồm 385 người.

Trong đó, có 32 người Hàn Quốc và người Việt Nam mang quốc tịch Hàn Quốc. Tất cả đều được khai báo, kiểm tra y tế, chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh hoặc dấu hiệu bất thường của Covid-19. Những người này đã được chuyển về Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly theo đúng quy định.

Hành khách từ Hàn Quốc đến sân bay Cần Thơ. Ảnh Dân Trí

Cũng theo tin tức từ Dân Trí cho hay, tính từ ngày 23/1, sân bay Cần Thơ đã đón 76 chuyến bay nhập cảnh với 7.826 hành khách. Trong đó có 10 người Trung Quốc, 745 người Đài Loan, 266 người Hàn Quốc và người Việt Nam mang quốc tịch Hàn Quốc...

Trong số này, có 15 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đi từ các chuyến bay Hàn Quốc trở về Việt Nam, đang cho theo dõi cách ly y tế. Hiện nay, tình hình sức khỏe các trường hợp ổn định.

Chiều 4/3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón hai chuyến bay từ Hàn Quốc về với tổng số 385 người. Trong đó có 30 người quốc tịch Hàn Quốc, còn lại là người Việt Nam. Cả hai chuyến bay có 64 người đến từ các địa phương có dịch của Hàn Quốc. Số người trên hai chuyến bay này đã được đưa về Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang cách ly theo quy định.

Trao đổi với PV Thanh Niên, Đại tá Phan Văn Chương, Cục phó Cục Hậu cần, Bộ tư lệnh Quân khu 9, cho biết 385 khách về sẽ được đưa về trường Quân sự của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang để cách ly tập trung.

"Như vậy đến nay các đơn vị thuộc Quân khu đã nhận cách ly tổng cộng hơn 1.600 người. Trong những ngày tới, các đơn vị vẫn đủ khả năng tiếp nhận thêm. Các đơn vị đều phải chuẩn bị, củng cố cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận ở mức cao nhất khả năng của mình”, đại tá Chương nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news