Tin mới

Cần Thơ kiến nghị miễn giảm phí cho ô tô tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Thứ bảy, 06/01/2018, 16:04 (GMT+7)

UBND TP Cần Thơ đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét miễn giảm phí cho hàng loạt phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

UBND TP Cần Thơ đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét miễn giảm phí cho hàng loạt phương tiện qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, vừa ký văn bản gởi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ  đề nghị xem xét miễn giảm phí để đảm bảo an ninh trật tự tại Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp (km 2078+317.73- km2100+00.00) công trình mở rộng quốc lộ 1.

Cần Thơ kiến nghị miễn giảm phí cho ô tô tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Internet

Theo đó, UBND TP Cần Thơ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam xem xét, yêu cầu nhà đầu tư (Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp) khi có tình huống về an ninh trật tự, ùn tắc tại trạm phải hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng của địa phương, đặc biệt phải chấp hành chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong việc xử lý tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự.

Cần Thơ cũng đề nghị sớm xem xét có Chính sách miễn giảm giá 100% cho xe không kinh doanh ở phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang); giảm 50% cho xe từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn ở phường Ba Láng, xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc.

Trong công văn gởi Bộ Giao thông vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, UBND TP Cần Thơ cũng đã báo cáo việc phản ứng của doanh nghiệp trong ngày 4 và 5/1 tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, những giải pháp tình thế mà TP đã thực hiện để đảm bảo an ninh trật tự.

Đối với các hộ dân, doanh nghiệp có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ trạm, UBND TP nghị cho hưởng chính sách miễn giảm. Cùng với đó, 23 ôtô không đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng, không thuộc đối tượng miễn giảm, cũng được đề nghị cho miễn giảm phí.

Trước đó, sau khi các tài xế đồng loạt phản đối và để mặc tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 2 giờ giữa trưa 5/1, Thanh tra giao thông TP.Cần Thơ đã lập biên bản phạt hành chính BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vì vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, theo khoản khoản 6, điều 15, nghị định46/2016/NĐ-CP. Tuy nhiên, đại diện BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chưa ký vào biên bản.

Ông Nguyễn Văn Lương, trạm trưởng trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cho biết ông chỉ tuân theo lệnh của cấp trên là chủ đầu tư.  Việc ông chưa ký biên bản vi phạm hành chính là do phải gửi văn bản cho người có thẩm quyền ở Hà Nội chứ không thể tự tiện ký vào.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết đang đợi văn bản chính thức của lãnh đạo TP Cần Thơ. "Chúng tôi sẽ có ý kiến về vấn đề này trong ngày 7/1", ông Nhật nói.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news