Tin mới

Cẩn trọng đồ dùng học tập có mùi thơm nhưng chứa nhiều chất độc

Thứ bảy, 08/08/2015, 09:00 (GMT+7)

Những đồ dùng học tập giá rẻ chỉ vài nghìn đồng có mùi thơm, màu sắc bắt mắt không có nguồn gốc, xuất xứ, csó nguy cơ chứa nhiều chất độc đe dọa sức khỏe của học sinh.

Những đồ dùng học tập giá rẻ chỉ vài nghìn đồng có mùi thơm, màu sắc bắt mắt không có nguồn gốc, xuất xứ, có nguy cơ chứa nhiều chất độc đe dọa sức khỏe của học sinh.

Các đồ dùng học tập rất phong phú và đa dạng từ màu sắc, kích cỡ cho đến chủng loại như: giấy thơm, sáp màu, bút chì, gôm tẩy... Các loại đồ dùng này, ngoài kiểu dáng thu hút còn được tập ướp mùi thơm nhằm thu hút học sinh, sinh viên lựa chọn.

Đáng nói hơn, những sản phẩm như vậy thường có giá thành rất rẻ, giá một cục tẩy dao động ở mức từ 5 đến 10 ngàn với hình dáng đẹp và mùi thơm đa dạng. Các sản phẩm khác  như bút chì, giấy, bút bi cũng có giá thành rẻ tương tự. Đa số, những sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc và có nguồn gốc không rõ ràng.

Cẩn trọng đồ dùng học tập có mùi thơm nhưng chứa nhiều chất độc

Thông qua nhiều con đường tiếp xúc như da tay, qua đường hô hấp mà nhiều trẻ còn có thói quen ngậm đồ dùng học tập. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ như dị ứng da, ngộ độc, thậm chí có thể gây biến chứng lâu dài. Đặc biệt, nếu người tiêu dùng nhất là học sinh nhỏ tuổi thường xuyên sử dụng sản phẩm này nguy cơ ngộ độc cao, ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Những độc chất này nếu chị nhiễm phải sẽ làm giảm chỉ số IQ ở trẻ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ huynh không nên ham rẻ mà mua đồ dùng học tập không rõ nguồn gốc cho trẻ. Có thể ngay hiện tại, trẻ chưa có biểu hiện của bệnh, nhưng về lâu dài, những chất độc hại của đồ dùng học tập không an toàn sẽ gây ảnh hưởng đến phế quản, khí quản, hệ tiêu hóa.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news