Tin mới

Cần xử lý thông tin bịa đặt, vu khống trên mạng xã hội

Thứ ba, 24/05/2016, 16:28 (GMT+7)

Những bài viết trên mạng xã hội chứa đựng những thông tin sai sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống cần được xem xét, xử lý theo Bộ Luật hình sự.

Những bài viết trên mạng xã hội chứa đựng những thông tin sai sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống cần được xem xét, xử lý theo Bộ Luật hình sự.

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh nhiều về việc các cơ quan chức năng tiến hành kiểm nghiệm về mức độ nhiễm độc chì vượt mức cho phép hay không đối với 2 sản phẩm trà C2 và nước tăng lực Rồng đỏ của Công ty TNHH URC Việt Nam.

Trang Facebook cá nhân của Ngoc Nga Tran.

Ngày 24/5, trên mạng xã hội lan truyền bài viết "Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC" của Facebook Ngoc Nga Tran (chưa rõ danh tính, địa chỉ) đưa ra danh tính một loạt báo điện tử và "một tờ báo rất lớn" được người này quy kết rằng đã nhận tiền của một công ty truyền thông "để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC Việt Nam".

Báo Đời sống & Pháp luật đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc vu khống, bịa đặt của các phẩn tử xấu trong bài viết Những ai trong giới truyền thông bán rẻ linh hồn cho URC? được Facebook Ngoc Nga Tran đăng tải trên mạng xã hội.

Trong danh sách báo chí nói trên có tên Báo doisongphapluat.vn. Trên thực tế, qua tìm hiểu cho thấy, trong hệ thống báo chí Việt Nam hoàn toàn không có Báo doisongphapluat.vn. Hiện nay, Báo Đời sống và Pháp luật có website hoạt động tại tên miền doisongphapluat.com. Mặc dù đề cập đến một tên miền không có thật, nhưng bài viết trên mạng xã hội đã cố tình lấy riêng rẽ một số link bài viết (không đầy đủ và không mang tính cập nhật theo sát sự việc) trên website doisongphapluat.com để đưa ra những nội dung quy kết mang tính vu khống, bịa đặt.

Báo Đời sống và Pháp luật khẳng định tất cả những bài viết về Công ty URC đều được Báo Đời sống & Pháp luật và website doisongphapluat.com đăng tải khách quan, nhiều phía, có đầy đủ ý kiến từ cơ quan chức năng cũng như các đơn vị liên quan, theo sát diễn biến của sự việc. Những nội dung bình luận của Facebook Ngoc Nga Tran về những link bài viết nói trên chứa đựng những thông tin sai sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng tới uy tín của Báo Đời sống và Pháp luật.

Việc Facebook Ngoc Nga Tran bịa đặt thông tin đã vi phạm nghiêm trọng điều 121 và 122 Bộ Luật Hình sự và vi phạm nghiêm trọng điều Nghị định số 174/2013/NĐ-CP. Báo Đời sống và Pháp luật kính đề nghị Các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình sự