Tin mới

Càng 'giải quyết nỗi buồn' nhiều lần, bạn sẽ càng sáng tạo hơn

Thứ ba, 09/07/2019, 15:00 (GMT+7)

Ngồi làm việc quá lâu và thiếu ý tưởng sáng tạo? Đó là lúc bạn cần đứng lên vận động, uống một chút nước hay thậm chí đi vệ sinh để tìm lại niềm cảm hứng.

Sáng tạo trong công việc là điều ai cũng mong muốn để đạt được hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sáng tạo mọi lúc, mọi nơi. Nhiều người đi tìm sự sáng tạo bằng một tách cafe, một bản nhạc nào đó. Còn bạn có thể đi tìm tự sáng tạo ngay cả khi... đi vệ sinh!

Ảnh: Internet

Thật vậy, chuyên gia Sophie Ellwood đã tiến hành một nghiên cứu để tìm ra mối liên hệ chặt chẽ sự sáng tạo trong những khoảnh khắc thư giãn. Chuyên gia này có cuộc khảo sát với 90 người tình nguyện, chia thành 3 nhóm. Các nhóm này được yêu cầu làm một bài test bằng cách viết tất cả tác dụng mà họ có thể tưởng tượng của đồ vật trong đề thi nhằm kiểm tra sự sáng tạo của các nhóm.

Nhóm 1 là nhóm hoàn thành xong bài thi chỉ sau 4 phút liên tục. Nhóm 2 bị gián đoạn sau 2 phút và được yêu cầu làm 1 bài thi khác tương tự trong 2 phút, sau đó được quay trở lại làm đề thi đầu với 2 phút thêm. Nhóm 3 bị gián đoạn sau 2 phút và được yêu cầu làm 1 đề thi chẳng liên quan gì đến đề 1 trong 2 phút và cũng được cho quay lại làm bài thi đầu.

Các nhóm 3 và nhóm 4 cho thấy nhiều ý tưởng nhất dù việc làm bài liên tục bị gián đoạn, sau đó trở lại với bài thi khác hoàn toàn so với đề gốc. Ngược lại, 2 nhóm đầu tiên lại hoàn thành bài test với ít sự sáng tạo nhất.

Ảnh: Internet

Từ đó, chuyên gia này kết luận được, chỉ cần nghỉ giải lao vài phút, sự bộc phát ý tưởng sẽ diễn ra và giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề hơn.

Cuộc sống hiện tại khiến quỹ thời gian của chúng ta bị eo hẹp đáng kể. Deadline và áp lực về công việc khiến sự sáng tạo của nhiều người bị triệt tiêu. Vì vậy theo nghiên cứu trên, các chuyên gia khuyên rằng dù bận bịu đến mấy, hãy dành chút thời gian để xả hơi nhằm tăng thêm hiệu quả công việc. Trong những phút nghỉ ngơi như vậy, bạn có thể rời xa công việc, thậm chí là đi vệ sinh. Biết đâu một ý tưởng táo bạo lại nảy ra trong lúc "giải quyết nỗi buồn" thì sao?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news