Đại diện Cảng hàng không Nội Bài cho biết, với tất cả các dữ liệu hiện có, không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại sân bay.
Mới đây, câu chuyện về Cody Vũ - một Việt kiều Mỹ về Việt Nam qua sân bay Nội Bài bị hụt mất 1/3 số cherry trong 1 kiện hoa quả ký gửi gây xôn xao dân mạng với hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ.
Trước thông tin trên, trao đổi với báo Giao thông, ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc CHK quốc tế Nội Bài cho biết cảng không hề nhận được phản ảnh nào từ hành khách Cody Vũ để điều tra và hỗ trợ hành khách kịp thời.
Tuy vậy, để làm rõ các thông tin trên, CHK Nội Bài đã rà soát lại toàn bộ quy trình phục vụ chuyến bay, làm việc với Chi cục Hải quan Nội Bài, đơn vị phục vụ mặt đất VIAGS Nội Bài, hãng hàng không Japan Airlines và các đơn vị có liên quan.
“Theo các dữ liệu chúng tôi hiện có, hành khách Cody Vũ (Vucody/Manh) thực hiện hành trình từ Mỹ về Việt Nam, nối chuyến tại Nhật Bản trên chuyến bay JL 751 của hãng hàng không Japan Airlines từ sân bay Narita về Nội Bài. Chuyến bay JL751 hạ cánh tại Nội Bài khoảng 21h52 ngày 31/5/2016 và đỗ tại vị trí số 40. Trên tàu bay có 5 thùng hàng được niêm phong từ sân bay xuất phát, được 3 nhân viên của VIAGS Nội Bài lái xe đầu kéo vận chuyển từ vị trí đỗ vào đảo hành lý – Nhà ga hành khách T2. Tất cả các xe đầu kéo đều gắn thiết bị giám sát hành trình, qua kiểm tra, 5 thùng hàng đã được vận chuyển từ vị trí đỗ về vị trí băng chuyền, quãng đường vận chuyển là 150m và thời gian vận chuyển là 2 phút/mỗi xe đầu kéo", ông Phiệt nói.
Khi đưa hàng vào khu vực đảo hành lý, nhân viên bốc xếp mở niêm phong thùng hàng trước sự giám sát của nhân viên giám sát sân đỗ, nhân viên phục vụ hành lý và đại diện hãng hàng không Japan Airlines.
"Qua hình ảnh camera của CHK Nội Bài xác định kiện hành lý của hành khách Cody Vũ được dỡ từ thùng hàng AKE90142 và không có dấu hiệu moi móc rách vỡ. Hành lý được đưa thẳng xuống băng chuyền lúc 22h23 và hành khách Cody Vũ đã nhận hành lý, chất lên xe đẩy lúc 22h27. Hành lý đã được khách đưa ra ngoài sảnh chất lên xe của khách bình thường.
Tại thời điểm hành khách Cody Vũ nhận hành lý có đầy đủ nhân viên phục vụ mặt đất, nhân viên của hãng hàng không Japan Airlines tuy nhiên tất cả dây chuyền phục vụ không nhận được bất cứ phản hồi nào của hành khách”, đại diện CHK quốc tế Nội Bài cho biết và nói thêm: Giá như lúc đó, anh Vũ kiểm tra kỹ hơn và phản hồi ngay với bộ phận trực chuyến bay, chắc chắn mọi thông tin đã có thể được làm sáng tỏ, dễ dàng xác định được câu trả lời và có thể bảo vệ được quyền lợi của hành khách.
Thùng Cherry vơi đi 1/3 được anh Cody Vũ chia sẻ trên trang cá nhân. |
Đại diện CHK quốc tế Nội Bài khẳng định: “Với các dữ liệu hiện có, chúng tôi nhận định không thể có hành vi can thiệp trái phép vào hành lý của khách (bóc hành lý, lấy trộm hoa quả, dán lại) tại sân bay”.
Trước thông tin trên từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành khách Cody Vũ cho biết trên zing/tri thức trực tuyến, anh sẽ xem lại toàn bộ hình ảnh quá trình vận chuyển hành lý tại sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, đại diện phía Cảng cho rằng do có nhiều hình ảnh và thông tin của các khách hàng khác nên theo quy định không thể công khai được. Đơn vị sẵn sàng cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó, hành khách Cody Vũ, Việt kiều Mỹ sống tại Atlanta, bang Georgia (Mỹ) đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng anh và em trai từ Mỹ về Việt Nam quá cảnh tại Nhật Bản. Chuyến bay mang số hiệu JL751 của Japan Airlines, bay từ sân bay Narita (tỉnh Chiba, Nhật Bản), hạ cánh tại Nội Bài (Việt Nam) lúc 22h30 phút tối 31/5. Tới khi nhận hành lý tại sân bay, anh phát hiện thấy thùng cherry có hiện tượng bị mở, được dán lại bằng băng dính màu xám trong khi ban đầu, khi đóng thùng hàng ở Mỹ, thùng cherry đầy và dán bằng băng dính trong.
Giang Trần (tổng hợp)