Tin mới

Cảng vụ Hàng không miền Bắc phạt 5 người để thanh niên tâm thần đột nhập máy bay

Chủ nhật, 04/03/2018, 19:22 (GMT+7)

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt bốn nhân viên an ninh hàng không và một nhân viên làm thủ tục tại sân bay Vinh vì để một thanh niên tâm thần lọt qua nhiều chốt an ninh, vào tận cửa tàu bay.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt bốn nhân viên an ninh hàng không và một nhân viên làm thủ tục tại sân bay Vinh vì để một thanh niên tâm thần lọt qua nhiều chốt an ninh, vào tận cửa tàu bay.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ tối 4/3, ông Trần Hoài Phương, giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết trong buổi chiều cùng ngày, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt với bốn nhân viên an ninh hàng không làm việc tại Cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Quyết định xử phạt căn cứ vào hành vi thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình gây uy hiếp an ninh hàng không, an toàn hàng không được quy định trong nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Với nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng hàng không Vinh, Cảng vụ Hàng không miền Bắc áp dụng phạt tiền với mức 4 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng…

Có 5 nhân viên hàng không thuộc Cảng hàng không Vinh bị xử phạt do để người tâm thần đột nhập, lên máy bay. Ảnh: Tuổi trẻ

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng tiếp tục làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, khuyến cáo chấn chỉnh công tác an ninh hàng không, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên báo Tiền phong, hơn 12 giờ trưa ngày 3/3, khi máy bay của Vietnam Airlines từ Vinh đi TP.HCM đón khách lên tàu bay thì tiếp viên phát hiện một đối tượng lên tàu bay nhưng không có thẻ lên máy bay (boarding pass) và không có tên trong danh sách hành khách. Tiếp viên trưởng chuyến bay nhanh chóng đề nghị lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Các lực lượng chức năng tại sân bay Vinh sau đó đã xác định thanh niên này sinh năm 1997, là lao động tự do, hiện đang điều trị tâm thần.

Gia đình thanh niên này cũng trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khỏe của con em mình nên thanh niên vi phạm đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Cơ quan chức năng xác định thanh niên này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục vượt qua nhiều "chốt" đảm bảo an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news