Tin mới

Cảnh sát Anh yêu cầu ngừng suy đoán quốc tịch của 39 người trong xe container

Thứ bảy, 26/10/2019, 20:09 (GMT+7)

Phó cảnh sát trưởng vùng Essex yêu cầu mọi người không suy đoán về danh tính cũng như quốc tịch các nạn nhân

Reuters đưa tin, thông tin ban đầu từ cảnh sát Anh cho rằng 39 người chết trong xe container đều là người Trung Quốc, tuy nhiên Bắc Kinh nói thông tin về quốc tịch các nạn nhân vẫn chưa được xác nhận.

Phó Cảnh sát trưởng hạt Essex, Pippa Mills, hôm 25/10, nói rằng: "Chúng tôi nợ các nạn nhân một cuộc điều tra chính xác và những suy đoán không giúp ích cho chúng tôi. Thực tế là chúng còn cản trở cho quá trình điều tra của chúng tôi".

Bà Pippa Mills nói phía cảnh sát Anh sẽ không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào khác về danh tính cũng như quốc tịch các nạn nhân cho tới khi quá trình xác minh nhận dạng chính thức được hoàn tất.

Cảnh sát Anh tại hiện trường vụ việc.

Bà Mills xác nhận nhà chức trách Anh đã bắt nghi phạm thứ tư trong vụ án, là một người đàn ông 48 tuổi ở Bắc Ireland, với cáo buộc âm mưu tham gia hoạt động buôn người và ngộ sát.

Cảnh sát đã bắt đầu quá trình chuyển các nạn nhân từ cảng Tilbury tới nhà xác bệnh viện Broomfield, nơi quá trình xác nhận danh tính và khám nghiệm tử thi được tiến hành để xác định nguyên nhân tử vong.

Thông cáo của bà Pipa Mills viết thêm: "Tôi cũng muốn có lời kêu gọi đối với bất cứ ai đang sống bất hợp pháp ở đất nước này, những người có thể giúp chúng tôi trong công tác điều tra. Đừng ngần ngại nói chuyện trực tiếp với chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ được tiếp nhận một cách cẩn trọng nhất và bạn sẽ không phải đối mặt với bất kì hình thức truy tố nào".

Tài xế Robinson phát hiện 39 thi thể khi mở cửa container đông lạnh ngày 23/10 tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Essex. Tài xế gọi cứu thương, sau đó nhân viên y tế thông báo cho cảnh sát địa phương.
Nhà chức trách Anh đang khám nghiệm tử thi các nạn nhân để xác định danh tính của họ, tiến trình có thể kéo dài nhiều ngày. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát sở tại để xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, trong khi Cục Lãnh sự phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, các địa phương cung cấp những thông tin liên quan từ Việt Nam để giúp nhà chức trách Anh trong quá trình nhận dạng.

Tài xế Robinson phát hiện 39 thi thể khi mở cửa container đông lạnh ngày 23/10 tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Essex. Tài xế gọi cứu thương, sau đó nhân viên y tế thông báo cho cảnh sát địa phương.

Nhà chức trách Anh đang khám nghiệm tử thi các nạn nhân để xác định danh tính của họ, tiến trình có thể kéo dài nhiều ngày. Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết đang theo dõi sát tình hình, phối hợp cùng với các cơ quan chức năng trong việc xác định quốc tịch các nạn nhân và bảo hộ công dân khi cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news