Tin mới

Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ 8 tên cướp biển tấn công tàu Malaysia

Thứ sáu, 19/06/2015, 22:07 (GMT+7)

Cảnh sát  biển Việt Nam vừa bắt giữ 8 tên cướp biển tấn công tàu Orkim Harmony của Malaysia khi chiếc tàu này đi qua Vịnh Thái Lan.

Cảnh sát biển Việt Nam vừa bắt giữ 8 tên cướp biển tấn công tàu Orkim Harmony của Malaysia khi chiếc tàu này đi qua Vịnh Thái Lan.

[mecloud]f5h9R9N3RW[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên báo Malaysian Insider ngày 19/6, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) Tan Sri Abdul Aziz Jaafar cho biết 8 nghi phạm khống chế con tàu MT Orkim Harmony của Malaysia đã bị giới chức Việt Nam bắt giữ cùng ngày tại đảo Thổ Chu trong vịnh Thái Lan sau khi bất ngờ tháo chạy khỏi con tàu chở dầu mất tích từ hôm 11/6.

Cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ 8 tên cướp biển tấn công tàu Malaysia

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ chiều nay (19/6), đại tá Doãn Bảo Quyết - chính ủy Vùng Cảnh sát biển 4 - xác nhận lực lượng cảnh sát biển đã bắt giữ tám tên cướp biển chạy thoát từ tàu Orkim Harmony của Malaysia khi chiếc tàu này đi qua Vịnh Thái Lan. Ông Quyết cho biết hiện cảnh sát biển đang trên đường áp giải tám tên cướp biển này từ đảo Thổ Chu về cảng của Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tại Phú Quốc để tiến hành điều tra, xử lý.

Trước đó, vào ngày 11/6, tàu Orkim Harmony 7300 tấn, chở theo 50.000 thùng dầu RON95 đã bị cướp biển tấn công ở ngoài khơi vùng biển phía Đông bang Johor của Malaysia, khi đang trên đường từ Malacca đến Kuantan thủ phủ bang Pahang. 

Chiếc tàu của Malaysia bị cướp biển tấn công

Sau khi phát hiện tàu mất tích, cảnh báo đã được gửi tới tất cả các tàu trong khu vực để đề phòng các vụ tấn công. Đến ngày 18/6, chiếc tàu đã được phát hiện trong vùng biển Campuchia.

Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Malaysia Abdul Aziz Jaafar cho biết, tất cả 8 tên cướp biển đã trốn thoát khỏi tàu MT Orkim Harmony bằng thuyền cứu hộ trong khoảng thời gian từ 20 giờ 15 đến 20 giờ 30 phút ngày 18/6. Tuy nhiên, 5 giờ sau đó thuyền trưởng mới thông báo với nhà chức trách do toán cướp biển đe dọa không được tiết lộ kế hoạch tẩu thoát nếu không sẽ hãm hại gia đình ông.

Toàn bộ 22 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đã được an toàn, trong đó có một đầu bếp thương nhẹ do bị cướp biển bắn.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cảnh sát biển