Tin mới

Cảnh sát gác quanh “hố tử thần” 24/24 đảm bảo an toàn cho dân

Thứ tư, 29/10/2014, 15:35 (GMT+7)

Ngoài biện pháp rào chắn quanh miệng "hố tử thần", theo dõi và quan sát tình hình, các cơ quan chức năng bố trí lực lượng công an túc trực 24/24 để canh gác đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài biện pháp rào chắn quanh miệng "hố tử thần", theo dõi và quan sát tình hình, các cơ quan chức năng bố trí lực lượng công an túc trực 24/24 để canh gác đảm bảo an toàn cho người dân.

Như tin tức đã đưa, trước đó, khoảng 4h sáng 28/10, gia đình ông Dương Đức Hiền (58 tuổi, thôn 2, xã Quý Lộc) có nghe tiếng động lớn. Ông Hiền ra xem thì phát hiện đất ở giữa khu vườn bị sụt lún thành hố sâu khoảng 1,2m, đường kính miệng hố 1,5m. Sau đó, tại hố này đất sụt lún khá nhanh thành khoảng rộng, độ sâu có chỗ lên tới cả chục mét.

Đến thời điểm hiện nay, gần như toàn bộ phần diện tích đất vườn trước của gia đình ông Dương Đức Hiền đã sụt thành một hố sâu và phía trên mép hố có những đoạn sụt xuống so với mặt vườn cũ khoảng 2,5 - 3m.

Sự việc thu hút hàng trăm người dân địa phương và nhiều người dân ở các xã lân cận hiếu kỳ tập trung quanh khu vực hiện trường “hố tử thần” để theo dõi, gây nguy hiểm và mất trật tự an ninh.

Cảnh sát gác quanh “hố tử thần” 24/24 đảm bảo an toàn cho dân - Ảnh 1

“Hố tử thần” tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chiều ngày 28/10, đoàn công tác của các sở, ban ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để khảo sát và có buổi làm việc với chính quyền địa phương cùng gia đình ông Dương Đức Hiền để tư vấn và bước đầu tìm phương án khắc phục sự cố này.

Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Thông - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnhThanh Hóa cho biết, để biết chính xác vụ việc này cần theo dõi dòng chảy của giếng nước, nhất là giếng khơi của các hộ dân xung quanh có bị tụt không, nước có bị đục không, nếu hố không mở rộng, không có dòng chảy, giếng của dân không mất nước thì nó là một hiện tượng bình thường ông Thông nói.

Tuy nhiên, hiện tượng này cần được theo dõi một đến hai ngày nữa. Để đánh giá đúng bản chất hiện tượng thì cần có các chuyên gia để từ đó tìm hướng khắc phục sự cố tại đây. Trước mắt đề nghị chính quyền địa phương cần rào chắn hố sụt lún để người dân không đến gần, tránh những tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Đồng thời, động viên người dân bình tĩnh, yên tâm để đảm bảo công tác an ninh, trật tự.

Cũng theo ông Lê Tiến Dũng- Phó đoàn trưởng Đoàn Mỏ địa chất tỉnh Thanh Hóa, đây là hiện tượng sụt lún thông thường. “Qua khảo sát ban đầu xác định đây là một hố sụt cat-tơ ở phạm vi, quy mô nhỏ, theo chiều thẳng đứng, có hiện tượng sủi bọt, nhưng đây là hiện tượng sụt đất đi ngược chiều với dòng nước, nước sùi lên mà đất thì chìm xuống dưới, không có hiện tượng phun nước và cũng không có hiện tượng nước bị tụt mất đi, điều đó khẳng định quy mô ở đây không lớn. Đây là một hoạt động địa chất bình thường”.

Ông Dũng cũng cho rằng cần theo dõi thêm, nếu ổn định sẽ san lấp tạo mặt bằng tự nhiên để sinh hoạt bình thường.

Hiện nay, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện Yên Định, chính quyền địa phương đang tiến hành các biện pháp rào chắn quanh miệng hố, theo dõi và quan sát tình hình, mắc bóng điện chiếu sáng tại hiện trường. Đồng thời, bố trí lực lượng công an túc trực 24/24 để canh gác đảm bảo an toàn cho người dân, tạm thời sơ tán người, tài sản của các hộ dân lân cận để phòng những diễn biến bất thường.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: di dời dân