Tin mới

Cảnh tượng hiếm gặp: Cá heo đua tốc độ với tàu ngầm Mỹ

Thứ tư, 02/01/2019, 13:58 (GMT+7)

Khi nổi lên trên mặt nước, thủy thủ trên tàu ngầm USS Greeneville đã phát hiện thấy rất nhiều cá heo đang bơi trước mũi tàu với tâm trạng phấn khích.

Khi nổi lên trên mặt nước, thủy thủ trên tàu ngầm USS Greeneville đã phát hiện thấy rất nhiều cá heo đang bơi trước mũi tàu với tâm trạng phấn khích.

Đoạn video được các thủy thủ Mỹ ghi lại được khi thực hiện nhiệm vụ trên một tàu ngầm tấn công nhanh. Sau đó, được con trai của một trong những sỹ quan Hải quân Hoa Kỳ đăng tải lên Facebook với hy vọng rằng sau khi xem video, cha của anh sẽ vui.

Người con trai này nói rằng, cha của anh cũng là một quân nhân trong lực lượng tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ, ông thường kể cho anh nghe chuyện những con cái heo thông minh thường bơi cạnh tàu ngầm mà ông từng phục vụ.

Được biết, đoạn video quay ở thời điểm tàu ngầm tấn công nhanh USS Greeneville thực hiện một sứ mệnh tuần tra trên Thái Bình Dương. Khi nổi lên trên mặt nước, thủy thủ phát hiện thấy rất nhiều cá heo đang bơi trước mũi tàu ngầm với tâm trạng phấn khích.

Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương, chúng có quan hệ mật thiết với cá voi. Cá heo là một trong số những động vật thông minh và được biết đến nhiều trong văn hóa loài người nhờ hình thức thân thiện và thái độ tinh nghịch.

Cá heo có thân hình thoi suôn tối ưu cho bơi với tốc độ cao. Vây đuôi được sử dụng để tạo sức đẩy còn vây mang và toàn bộ đuôi để điều chỉnh hướng bơi. Vây lưng đối với các loài có vây lưng dùng để ổn định cơ thể khi bơi.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news