Tin mới

Cao tốc 34 nghìn tỉ đồng: Nhà thầu đã hoàn thành sửa chữa hư hỏng

Thứ tư, 17/10/2018, 19:46 (GMT+7)

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng đã được Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam hoàn thành việc sửa chữa vào 15 giờ ngày 17/10.

Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng đã được Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam hoàn thành việc sửa chữa vào 15 giờ ngày 17/10.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km65+000), đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ.

Đoạn tuyến này đã đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017 và được tiến hành sửa chữa các ổ gà từ 17 giờ ngày 14/10 và hoàn thành vào 15 giờ ngày 17/10.
Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.

Tin tức trên báo Kinh tế Đô thị cho hay, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75m2 lớp tạo nhám (VTO), dày 3cm và 2.488,75m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm.

Đối với những hư hỏng xảy ra tại gói thầu số 4 tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536m2.

Ngoài ra, nhà thầu đã dùng máy móc cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm) tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến. Sau đó, việc sửa chữa được tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5m2.

Theo đại diện VEC, trong quá trình sửa chữa, nhà thầu đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa. Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường ở đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000) để chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận.

Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng cho hay, nhà thầu đã huy động hơn 50 công nhân cùng máy móc cơ giới làm việc liên tục trong nhiều ngày mới hoàn thành đúng tiến độ do Bộ trưởng đề ra.

Hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư 34 nghìn tỉ đồng cho 140km, bị hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà dù mới thông xe toàn tuyến hơn 1 tháng. Các điểm hư hỏng này rộng hơn 20 cm, dài từ 20 đến 60 cm, có nhiều điểm kéo dài hơn 10m.

Ngày 11/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã ban hành công điện số 39/CĐ-BGTVT gửi Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC); Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, về việc khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trong công điện này, Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ 0h ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news