Tin mới

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 34.000 tỷ chi chít ổ gà: Họp khẩn xử lý cá nhân sai phạm

Thứ bảy, 13/10/2018, 08:08 (GMT+7)

Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa tiến hành họp khẩn, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân để mặt đường cao tốc Đà Nẵng, Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng.

Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) vừa tiến hành họp khẩn, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân để mặt đường cao tốc Đà Nẵng, Quảng Ngãi bị hư hỏng nặng. 

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet cho hay thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ngày 12/10, Hội đồng thành viên VEC đã tổ chức họp phiên bất thường để tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan. 

Theo đó, hội đồng thành viên đã tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với TGĐ Trần Văn Tám - người phụ trách trực tiếp dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và công tác quản lý vận hành bảo trì dự án nhưng không nghiêm túc thực hiện nghị quyết của Hội đồng thành viên, để xảy ra các hậu quả đường bị hư hỏng.

Những vị trí hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hội đồng thành viên yêu cầu ông Tám tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban QLDA và GĐ Ban QLDA đã chậm tổ chức sửa chữa khắc phục các hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí và các cơ quan truyền thông không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm.

Tổ chức kiểm điểm tập thể cá nhân đối với đơn vị vận hành khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

“TGĐ phải báo cáo kết quả kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân. Bản kiểm điểm trách nhiệm của TGĐ gửi về Hội đồng thành viên trước ngày 19/10 tới”, Hội đồng thành viên VEC yêu cầu.

Đánh giá về quá trình xuống cấp của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, VEC cho biết trong quá trình khai thác đoạn tuyến từ Km0 - Km65 đã xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Những hư hỏng này đã được các đơn vị quản lý khai thác kiểm tra khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, trong tháng 9 vừa qua các hư hỏng cục bộ lại xuất hiện nhiều thêm.

“Ngày 24/9 các đơn vị quản lý khai thác đã kiểm tra báo cáo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, việc chậm triển khai sửa chữa những hư hỏng cũng như cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, chưa kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt”, VEC thừa nhận.

Trước đó, Tri thức trực tuyến cho hay trong công điện ngày 11/10, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu chủ đầu tư dự án là Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tạm dừng thu phí trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi này từ 0h ngày 12/10 để khắc phục triệt để các hư hỏng, báo cáo Bộ trước khi thu phí trở lại.

Theo đó, Bộ GTVT đã nghiêm khắc phê bình Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc VEC với vai trò là lãnh đạo của chủ đầu tư dự án nhưng chậm trễ trong việc xử lý hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin, trả lời báo chí không kịp thời, né trách nhiệm; yêu cầu HĐTV chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news