Tin mới

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai: Dân kéo tre chặn đường

Thứ hai, 12/01/2015, 09:08 (GMT+7)

Trong ngày 11/1, nhiều người dân đã dùng tre chặn ngang đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây cản trở giao thông.

 

 

Trong ngày 11/1, nhiều người dân đã dùng tre chặn ngang đường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai gây cản trở giao thông.

Theo tin tức từ nhiều tài xế chạy tuyến Nội Bài – Lào Cai cho biết, trưa 11/1 trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại km 236 đoạn qua xã Xuân Giao và xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai). Nhiều người dân đã dùng dây buộc các cây tre lại rồi mang ra chắn ngang đường. Một số người ngồi canh không cho tài xế nhấc vật cản ra khiến phương tiện lưu thông bị ùn tắc.

Thông tin này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Facebook, và được Cộng đồng mạng quan tâm.

Thông tin ban đầu được biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do người dân nơi đây không có hầm dân sinh để đi qua đường. Mỗi lần sang đường họ phải trèo qua dải phân cách rất khó khăn, thậm chí còn nguy hiểm đến tình mạng. Họ làm vậy nhằm kiến nghị nhà thầu, ban quản lý dự án, cơ quan chức năng… tạo điều kiện để họ có hầm vượt dân sinh, thuận lợi cho đời sống, giao thông hằng ngày.

Đến 14h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã có mặt, thuyết phục người dân tháo dỡ vật cản.

 

Ngoài ra, cũng có tin đồn cho rằng người dân hai xã này vẫn chưa được trả tiền công khi làm thuê cho gói thầu A8. Chúng tôi đang xác minh lại thông tin này để cung cấp đến độc giả.

 

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt vận động nhân dân tháo dỡ dào chắn. Đến khoảng 14h30 sự việc được chấm dứt.

Được biết đây là lần thứ 4, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị người dân dùng vật cản để chắn đường.

Video tham khảo :Nhiều vi phạm trên cầu Nhật Tân vì... tò mò:

Gần đây nhất là sáng 14/11, sự việc tương tự cũng diễn ra tại đoạn qua xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai). Lãnh đạo Ban quản lý dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, nguyên nhân được xác định là những hộ gia đình có ruộng ở khu vực trên bị đất từ ta luy đường sạt lở xuống, khiến ruộng nương của họ không thể sản xuất được.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news