Tin mới

Cao tốc tỷ đô Đà Nẵng - Quảng Ngãi sạt lở sau 3 tháng thông xe là chuyện hết sức bình thường

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:38 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 12, đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, đoạn tuyến 65km từ Đà Nẵng đến Quảng Nam vừa được đưa vào sử dụng mới hơn 3 tháng đã bị sạt lở nghiêm trọng. Thế nhưng với chủ đầu tư thì chuyện đó âu cũng là lẽ tự nhiên phải xảy ra.

Do ảnh hưởng của bão số 12, đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi, đoạn tuyến 65km từ Đà Nẵng đến Quảng Nam vừa được đưa vào sử dụng mới hơn 3 tháng đã bị sạt lở nghiêm trọng. Thế nhưng với chủ đầu tư thì chuyện đó âu cũng là lẽ tự nhiên phải xảy ra.

Theo thông tin trên VietNamNet đăng tải, đoạn 65km của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có nhiều điểm bị sạt lở mái ta luy. Đặc biệt, có chỗ bị sạt lở thò cả móng trụ bê tông nham nhở...

Một số điểm sạt, trôi đất làm hỏng chân trụ của tường hộ lan mềm. Ảnh: Báo Tài nguyên & Môi trường

Tại Km 31+200 thuộc địa phận hai xã Hòa Mỹ và Quế Xuân (huyện Quế Sơn, Quảng Nam), đất hai bên phần kè cao tốc bị cuốn trôi, hiện rõ mái ta luy dương nền đường, làm hỏng chân trụ tường hộ lan mềm.

Tại đây có một cống thoát nước ngang tuyến đã bị bong tróc phần mố và sạt lở nghiêm trọng. Đơn vị thi công đã vá nhiều lần nhưng không xử lý dứt điểm.
Đoạn tuyến 65Km từ Đà Nẵng đến TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) sạt lở mái taluy, nhiều đoạn lòi cả móng chân trụ của tường hộ lan mềm…

Trao đổi Tuổi Trẻ, ông Đỗ Chí Chung, chánh Văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho biết do tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa đưa vào sử dụng nên có một vài điểm mái taluy chưa hoàn thiện, mưa xuống làm đất, đá sạt lở. 

Công ty đã lên kế hoạch cùng nhà thấu, tư vấn kiểm tra, khắc phục vì liên quan đến chất lượng công trình lâu dài.

Sạt lở đất, đá tại nhiều điểm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Thành, GĐ Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xác nhận có hiện tượng sạt lở một số điểm trên đoạn cao tốc vừa thông xe. Tuy nhiên, ông cho rằng, đây là hiện tượng sạt lở cục bộ và hiện tượng này là bình thường.

Theo ông Thành, các vị trí sạt lở mái dốc ta luy dương ở đây thuộc hạng mục bổ sung ngoài hợp đồng và đơn vị gia cố chưa xong. 

"Khi Bộ GTVT chấp thuận chủ trương (cho gia cố mái ta luy - PV) thì đúng vào mùa mưa không thể thi công được", ông Thành nói. Trong quá trình thi công, đơn vị đã đề xuất Bộ GTVT thay đổi biện pháp gia cố. Đó là lý do có hạng mục bổ sung thi công dở dang như hiện tại.

Được biết, đoạn tuyến 65Km là giai đoạn 1 của dự án đường Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, xuất phát Km0 từ nút Túy Loan (TP. Đà Nẵng) và kết thúc tại TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được Bộ Giao thông Vận tải và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiến hành lễ thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác tạm ngày 2/8/2017 vừa qua.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news