Tin mới

Cấp dưới rút thẻ ngành dọa tài xế xe tải, Trưởng Công an huyện nói gì?

Thứ hai, 10/04/2017, 09:20 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip 4 người đàn ông biểu hiện say xỉn, trong đó có 1 người rút thẻ ngành ra dọa tài xế xe tải sau khi bị tạt đầu, Trưởng Công an huyện Ba Vì cho biết việc giơ thẻ ngành mục đích là giới thiệu để yêu cầu tài xế xuống giải quyết sự việc.

Liên quan đến đoạn clip 4 người đàn ông biểu hiện say xỉn, trong đó có 1 người rút thẻ ngành ra dọa tài xế xe tải sau khi bị tạt đầu, Trưởng Công an huyện Ba Vì cho biết việc giơ thẻ ngành mục đích là giới thiệu để yêu cầu tài xế xuống giải quyết sự việc.

Cán bộ công an rút Chứng minh CAND dọa tài xế. Ảnh cắt từ clip

Ngày 8/4, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một nhóm 4 người đàn ông chặn đầu xe tải rồi liên tục chửi bới, lăng mạ tài xế. Đáng chú ý, trong nhóm này có một người đàn ông rút ra chiếc thẻ màu đỏ, được cho là cán bộ Công an huyện Ba Vì.

Theo anh Nguyễn Tuấn (39 tuổi, quê Thái Bình) - người quay clip cho biết: “Vào khoảng 13h00 ngày 5/4, khi đang lái xe chở hàng thì 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ màu trắng BKS: 30E-14xxx vượt lên chặn đầu xe. Thấy vậy, tôi dừng xe, đánh lái để lách qua.

Tuy nhiên, vừa đi được một đoạn thì chiếc xe này tiếp tục vượt lên chặn đầu. Lúc này, trên xe ô tô 7 chỗ có 4 người đàn ông mặt đỏ gay gắt đứng chửi bới và yêu cầu tôi xuống để giải quyết sự việc vì họ cho rằng tôi tạt đầu xe của họ”.

Mặc dù anh Tuấn đã giải thích mình không làm gì sai, nhưng những người này liên tục chỉ tay chửi bới đe dọa, đòi kéo anh xuống đường để giải quyết. Lúc này có 1 người đàn ông đeo kính rút ra một thẻ màu đỏ có ghi dòng chữ Giấy chứng minh Công an nhân dân rồi yêu cầu anh Tuấn xuống xe nhưng do sợ hãi nên anh Tuấn không xuống. 

Chưa dừng lại, một người khác trong nhóm trên tiếp tục lăng mạ rồi rút giày ném vào kính xe và dọa nếu tài xế xuống sẽ đánh. Người này còn nói: "Mày có biết biển xe của bố mày là biển Bộ Công an không?".

Liên quan tới sự việc trên, sáng 9/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, báo Công lý, Đại tá Kiều Quang Phương - Trưởng Công an huyện Ba Vì, (Hà Nội) cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh làm rõ thông tin về clip ghi lại quá trình cãi chửi nhau xảy ra tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì gây xôn xao Cộng đồng mạng

Đại tá Phương xác nhận người giơ thẻ xuất hiện trong đoạn clip là cán bộ của Công an huyện Ba Vì, còn người một người đàn ông tên là Phúc. Người này, không phải là người của Công an huyện Ba Vì mà là người của doanh nghiệp xây dựng. Sự việc xảy ra là do giữa anh Phúc và lái xe có mâu thuẫn liên quan tới va chạm giao thông.

"Sự việc xảy ra, không có ai cầm vũ khí để đe doạ lái xe cả, chỉ có 1 người ném 1 chiếc giày lên cabin mà thôi. Trong 4 người đàn ông này, có một người rút thẻ đỏ ra là cán bộ Công an huyện Ba Vì. Tôi đã yêu cầu đồng chí này giải trình về sự việc trên. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông tin. Chúng tôi cũng đang tìm người đàn ông lái xe tải để xác minh làm rõ sự việc từ hai phía”, ông Phương nói và cho biết việc giơ thẻ ngành mục đích là giới thiệu để yêu cầu người tài xế lái xe tải xuống giải quyết sự việc.

Hiện tại, Công an huyện Ba Vì đang xác minh làm rõ vụ việc này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news