Tin mới

Cập nhật danh sách các trường cho sinh viên nghỉ học, cấm thi nếu không khai báo y tế

Thứ hai, 03/08/2020, 13:05 (GMT+7)

Cập nhật danh sách các trường cấm thi, cho nghỉ học đối với các sinh viên không khai báo y tế phòng dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, có nhiều trường ĐH trên cả nước đã gửi thông báo quyết định cho sinh viên, học sinh nghỉ học nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, số ca nhiễm Covid-19 tăng lên mỗi ngày khiến nhiều trường ĐH trên cả nước đã có thông báo khẩn lùi thời điểm trở lại trường.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Đồng thời đó, tiếp tục cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đang theo học được nghỉ tại nhà và tham gia hình thức học tập và giảng dạy trực tuyến, yêu cầu thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, các biện pháp tránh dịch và cách ly nếu đi từ vùng dịch trở về thời gian qua.

Nhiều trường ĐH cho sinh viên nghỉ học, cấm thi nếu như không khai báo y tế đầy đủ. Ảnh: Internet

Cập nhật danh sách các trường ĐH cho sinh viên nghỉ phòng dịch Covid-19 tính đến nay gồm:

Trường ĐH Tài Chính Marketing

Nhà trường thông báo tất cả các sinh viên thuộc hệ chính quy được tạm nghỉ học từ ngày y 3/8 đến ngày 9/8.

Trong thời gian này, các sinh viên hạn chế đi lại khởi điểm cư trú, chủ động thực hiện những biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại địa phương.

Sau thời gian nghỉ học, sinh viên trở lại bằng hình thức trực tuyến theo thời khoá biểu.

Trường ĐH Y dược TP.HCM

Nhà trường thông báo về việc thi hết học phần, thi tốt nghiệp nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả trong nhà trường, yêu cầu học viên, sinh viên cần làm thủ tục khai báo y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Nhà trường.

BGH cũng yêu cầu tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên các khoa, đơn vị thực hiện khảo sát hành trình liên quan đến dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam (khai báo y tế). Cán bộ viên chức, người lao động không khai báo y tế sẽ bị đánh giá, xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ vào cuối năm học và có hình thức kỷ luật; sinh viên, học viên không khai báo y tế sẽ bị cấm thi.

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính tiến hành thực hiện phương pháp giảng dạy và học tập trực tuyến từ ngày  3/8 đến hết ngày 15/8 trên phần mềm Zoom Cloud Meetings đối với các hệ Đại học chính quy, Đại học văn bằng 2, Liên thông đại học và học cùng lúc 2 chương trình theo kế hoạch đã thông báo (Riêng môn Giáo dục thể chất sẽ thông báo sau).

ĐH GTVT

Trường ĐH GTVT ra thông báo các cán bộ, viên chức và người lao động đi Đà Nẵng về Hà Nội từ ngày 18/7/2020 cần khai báo y tế đầy đủ và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

ĐH Hà Nội

ĐH Hà Nội ra thông báo cho biết đối với các cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên đi Đà Nẵng trở về Hà Nội từ 15/7 đến nay phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày từ ngày về Hà Nội và khai báo y tế đối với cán bộ y tế tại địa phương, cán bộ y tế của phường về sức khoẻ của mình.

Những cá nhân này không đến trường làm việc, học tập hoặc tham gia các hoạt động khác, thực hiện chế độ làm việc, học tập trực tuyến.

ĐHKHCN Hà Nội

ĐH KHCN Hà Nội cho biết các sinh viên cần cập nhật tình hình sức khoẻ theo hình thức online.

Đối với những ai về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi đều phải tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày, thực hiện khai báo y tế cũng như thông báo cho khoa và phòng Công tác sinh viên.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Nhà trường tạm dừng tiếp nhận hồ sơ xét tuyển bằng hình thức học bạ đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2019 về nước do dịch Covid-19.

Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp

Các cán bộ, công chức, người lao động cùng sinh viên, học viên tạm dừng di chuyển đến Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Các đối tượng nêu trên cần có những biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19...cần khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày.

ĐH Dược Hà Nội

Nhà trường đề nghị các giảng viên, học viên, sinh viên dừng các hoạt động thu thập dữ liệu để làm nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ khoá luận tốt nghiệp, luận án, luận văn sau ĐH tại bệnh viện từ ngày 30/7 cho đến khi có thông báo mới.

ĐH Quốc gia Hà Nội

ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục duy trì hình thức học online một cách linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ dạy, học, đăng kí môn học, tổ chức nhập học và xây dựng kế hoạch giảng dạy trực tuyến cho năm học 2020 -2021.

ĐH Bách khoa Hà nội

ĐH Bách khoa Hà Nội ra thông báo lấy ý kiến của sinh viên về việc học online đối với một số học phần trong học kỳ hè 2019 với những yêu cầu:

- Giảng viên có đề nghị trưởng đơn vị (khoa/viện) đồng ý cho giảng dạy online.

- Đã lấy ý kiến của toàn bộ sinh viên trong lớp học phần, đảm bảo toàn bộ sinh viên đồng ý học tập theo hình thức online.

Theo đó, việc đăng ký giảng dạy bằng hình thức online cho lớp học phần sẽ được thực hiện tương tự như học kỳ trước.



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news