Tin mới

Cập nhật lên iOS 9, ứng dụng Facebook mắc lỗi ngốn pin

Thứ sáu, 16/10/2015, 13:59 (GMT+7)

Hàng loạt các trang công nghệ quốc tế lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhanh hết pin trên iOS 9 đặc biệt là ứng dụng Facebook.

Hàng loạt các trang công nghệ quốc tế lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhanh hết pin trên iOS 9 đặc biệt là ứng dụng Facebook.

Khoảng cuối tuần trước, rất nhiều người sử dụng đã báo cáo về việc ứng dụng Facebook của mình liên tục chạy ngầm trong nhiều giờ. Dù kể cả cách xử lý thông thường là tắt ứng dụng chạy ngầm và khởi động lại thì cũng không giải quyết được vấn đề.

Facebook chính thức thừa nhận ứng dụng trên iOS của mình đang ngốn pin của người sử dụng nhanh hơn tưởng tượng.

Theo Matt Galligan, biên tập trang Medium, Facebook trên iPhone của anh đã ngốn 15% pin chỉ trong một đêm dù không sử dụng. Ứng dụng này không chuyển sang trạng thái "ngủ" như hầu hết các phần mềm khác, và liên tục làm mới nội dung dù đã tắt chế độ background app refresh.

Trả lời trang TechCrunch, phát ngôn viên của Facebook thừa nhận ứng dụng này có một số vấn đề, nhưng công ty cũng cam kết bản vá lỗi đang được phát triển và sẽ đưa mức tiêu hao pin trở về trạng thái bình thường.

Facebook vẫn "thức" và tiêu hao nhiều pin dù người dùng đã tắt làm mới thông tin trong nền. 

Để đối phó với tình trạng "đốt pin" hiện tại của Facebook, người dùng có thể hạn chế ứng dụng này sử dụng dịch vụ định vị bằng cách chọn "while using app" trong phần "location". Bên cạnh đó, người dùng có thể kết hợp thêm chế độ Low Power Mode có sẵn trên iOS 9 (mục Setting/Battery). Ngoài ra, việc nới khoảng thời gian push mail từ 15 phút lên 30 phút, tắt màn hình động cũng giúp iPhone, iPad tiết kiệm pin hơn.

Trang Vũ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news