Tin mới

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho Đà Nẵng và các tỉnh thành

Thứ bảy, 15/08/2020, 22:04 (GMT+7)

Lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2, cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh thành do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thông tin mới nhất trên Pháp luật& Bạn đọc, Vietnamnet cho hay mới đây tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì đã đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2020 là thành công.

Các thí sinh các tỉnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để thành công hơn vẫn phải tổ chức an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 cho một số tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam...do ảnh hưởng của dịch mà vẫn chưa thể tổ chức thi.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Danh sách các tỉnh sẽ thi tốt nghiệp THPT 2020 vào đợt 2 gồm: TP Đà Nẵng, các huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và TP.Hội An của tỉnh Quảng Nam, thành phố Buôn Ma Thuột, 19 thí sinh tại 3 thôn thuộc xã Yên Định, tỉnh Bắc Giang, điểm thi Đình Lập (Lang Sơn) và điểm thi THPT Sơn Mỹ (Quảng Ngãi).

Đà Nẵng hiện đang tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội nhằm đẩy lùi Covid-19. Ảnh: Internet

Theo quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện nay, Bộ Y tế đang phối hợp tích cực với các địa phương nhằm đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng.

Theo đó, dự kiến vào cuối tháng 8 có thể sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh, do đó, Ban chỉ đạo đã yêu cầu Bộ GD cần chuẩn bị sẵn sàng để sau khi khống chế được tình hình dịch tại các địa phương sẽ tổ chức thi luôn tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 cho các thí sinh.

>>> Xem thêm: Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất của học sinh 63 tỉnh thành

Những phương án sẵn sàng để tổ chức kỳ thi đợt 2 đã được Bộ GD chuẩn bị sẵn sàng.

Sau đó, khi có đánh giá tình hình dịch bệnh tại các địa phương như Đà Nẵng, Quảng nam được kiểm soát thì kỳ thi sẽ được tiến hành.

Việc giãn cách XH hiện đang được lực lượng chức năng áp dụng tại Đà Nẵng, nếu đến cuối tháng 8, sẽ tổ chức thi ngay nếu kiểm soát dịch tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng Quảng Nam

Tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay 16/9: Xuất hiện thí sinh đạt điểm tuyệt đối khối B

Tin tức giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục mới nhất hôm nay, tin giáo dục cập nhật, tin giáo dục mới nhất: Xuất hiện thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong đợt 2; Đắk Lắk với 8 trường có tỷ lệ đậu tốt nghiệp 100%.