Tin mới

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang tử vong

Thứ năm, 21/07/2016, 11:29 (GMT+7)

Trên đường từ Bệnh viện Việt Đức về nhà, cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong.

Trên đường từ Bệnh viện Việt Đức về nhà, cặp song sinh dính liền ở Hà Giang đã tử vong.

Thông tin trên được báo Vietnamnet, Khám Phá đăng tải. Theo đó vào khoảng 0h30 ngày 21/7, sức khỏe cặp song sinh dính liền ở Hà Giang quá yếu, nên được gia đình xin đưa về nhà.

Tuy nhiên, trên đường về nhà, cặp song sinh dính liền đã tử vong. Khoảng 6h cùng ngày, hai cháu bé đã về tới nhà tại thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị xuyên, tỉnh Hà Giang.

Cặp song sinh dính liền ở Hà Giang tử vong. Ảnh báo Vietnamnet

Được biết, trong suốt hơn 1 tuần qua, hai cháu bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chăm sóc rất tận tình, chu đáo. Tuy nhiên, thao chẩn đoán của các bác sĩ, 2 bé sơ sinh dính liền này khó có thể tách rời, do tim dính chung 1 nhĩ, 3 buồng tâm thất; 2 gan, tim dính chung với nhau thành một khối; 2 gan bị xoay trục và chỉ có duy nhất 1 bàng quang, 1 bé bị teo ruột bẩm sinh.

Do tình trạng bệnh quá nặng, vào đêm ngày 20/7, gia đình đã quyết định xin cho 2 cháu bé về nhà.

Trước đó, vào khoảng 1h20 ngày 13/7 chị Thẩy chuyển dạ, và đến Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên sinh. Các bác sĩ chẩn đoán thai đôi 9 tháng, chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai và được mổ cấp cứu.

Tuy nhiên trong ca mổ, các bác sĩ phát hiện 2 thai nhi dính liền nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai có trọng lượng 4900gr.

Sau khi mổ, cặp song sinh dính liền được chăm sóc trong lồng kính, ăn sữa qua đường xông tại khoa Nhi- Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên. Sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để điều trị.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news