Tin mới

Cặp song sinh dính liền tim gan: Nụ hôn vĩnh biệt của Phi Phụng và Phi Long

Thứ ba, 25/02/2014, 11:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau quãng thời gian chật vật đấu tranh giành giật sự sống, bé Phi Phụng đã không thể tiếp tục hành trình "cộng sinh" cùng người anh trai Phi Long của mình. Ngày 23/2 bé Phi Phụng đã qua đời và được cha mẹ đưa về quê an táng.>> Cặp song sinh dính liền tim, gan: Phẫu thuật đóng thành ngực cho Phi Phụng>>Cặp song sinh dính liền tim, gan: Bé Phi Phụng qua đời được mang về quê an táng

(Tinmoi.vn) Sau quãng thời gian chật vật đấu tranh giành giật sự sống, bé Phi Phụng đã không thể tiếp tục hành trình "cộng sinh" cùng người anh trai Phi Long của mình. Ngày 23/2 bé Phi Phụng đã qua đời và được cha mẹ đưa về quê an táng.

Cặp song sinh dính liền tim gan: Nụ hôn vĩnh biệt của Phi Phụng và Phi Long

Nụ hôn vĩnh biệt của anh em song sinh

"Nụ hôn vĩnh biệt" là hình ảnh được bác sỹ Trương Quang Định - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 đưa lên trang cá nhân của mình khiến nhiều người theo dõi phải rơi lệ.

Là người đồng hành trên chặng đường giành giật sự sống với cặp song sinh dính liền tim gan Phi Long và Phi Phụng, bác sĩ Định không thể giấu được cảm xúc của mình khi một trong 2 bé của cặp song sinh dính liền qua đời: 

"Khoảnh khắc này đã ghi lai vào ngày 29 tết, bác muốn gia đình cũng có môt buổi sum họp đón xuân như bao gia đình khác. Lúc ấy, không nói ra nhưng mọi người đã cảm nhận đươc niềm vui sẽ không trọn ven ... Và thật vậy...

Tạo hoá đã sinh ra hai con để cộng sinh và gắn bó suốt đời bên nhau. Nhưng cũng thật bất công khi tạo ra một Phi Long hoàn hảo ven toàn, một Phi Phụng yếu đuối, lệ thuộc hoàn toàn vào anh mình. Nếu điều gì không may xảy ra cho Phi Phụng sẽ đe doạ cuộc sống cả hai. Chính vì vậy, cac bác sĩ đã muốn làm nên điều kỳ diệu, để hai con có thể tồn tại lâu dài bên nhau bằng một cuộc phẫu thuật.

Nhưng...tạo hoá cũng đã an bài.

Phi Phụng không thể sống nếu thiếu Phi Long ! Ba tháng sống đôc lập, là cả một hành trình vượt qua bão táp, chỉ một bên phổi hoat động, phải thở máy với thông số cao, sử dung máy tạo nhịp tim vĩnh viễn...nhìn cháu bé nhỏ lọt thỏm trong một rừng máy móc ở khoa hồi sức. Có đôi lúc, chính các bác sĩ hội chẩn đã thảng thốt nói rằng: Dừng lai và chấp nhận đi anh oi !

Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình cho dù tia hy vong thật mong manh....Tiễn con ra đi, các cô điều dưỡng mắt đỏ hoe nghẹn ngào, các bác sĩ nghẹn lời, nước mắt chảy ngươc vào trong.

Thôi thì bệnh viện tiếp tục nuôi dưỡng Phi Long thêm một thời gian để ba mẹ lo trọn vẹn cho Phi Phụng..."

Tin tức trước đó, anh Nguyễn Thanh Phiên (SN 1987) cha của cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng đã cho biết bé Phi Phụng đã qua đời tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM vào lúc 16h ngày 23/2. Chiều cùng ngày, gia đình đã đưa bé Phi Phung về quê Ninh Thuận để an táng.

Trao đổi với Vietnamnet, anh Phiên chia sẻ: "“Con bị bệnh nên em chuẩn bị tâm lý từ lâu rồi chị ạ. Sau ca mổ tách dính anh em tụi nó, mỗi một ngày trôi qua là một ngày vợ chồng em nín thở, mong bé Phụng vượt qua được. Vậy mà cháu bỏ đi rồi. Vợ em khóc nhiều, đang rất xúc động và không muốn ai nhắc tới chuyện này. Phải cố gắng thôi, còn phải lo cho Phi Long nữa. Bé Long hiện chuyển biến tốt, vẫn khoẻ”.

Xem thêm clip về vụ sập cầu treo trên Tinmoi

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phi Phụng Phi Long