Tin mới

Cáp treo dài nhất thế giới 10.000 tỷ đồng tại Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động

Chủ nhật, 04/02/2018, 20:15 (GMT+7)

Tuyến cáp treo Hòn Thơm, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) sau hơn 2 năm thi công chính thức khai trương và sẽ chính thức đi vào phục vụ người dân và du khách đến tham quan tại "đảo ngọc" Phú Quốc và ngày 14-2 (29 Tết) tới.

Tuyến cáp treo Hòn Thơm, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) sau hơn 2 năm thi công chính thức Khai trương và sẽ chính thức đi vào phục vụ người dân và du khách đến tham quan tại "đảo ngọc" Phú Quốc và ngày 14-2 (29 Tết) tới.

Tin tức trên Tri Trức Trực TuyếnNgười Lao Động cho hay, sáng nay 4/2, UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với một tập đoàn tổ chức lễ khánh thành tuyến cáo treo 3 dây ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch phía nam đảo Phú Quốc.

Được biết cáp treo vượt biển dài gần 8 km nối An Thới với các đảo Hòn Rỏi, Hòn Dừa và điểm cuối là Hòn Thơm của xã Hòn Thơm được tổ chức Guinness trao chứng nhận kỷ lục dài nhất thế giới.

Hệ thống cáp treo gồm 6 trụ, 69 cabin (30 khách/cabin), vận tốc tối đa đạt 8,5 m/s. Mọi người đi cáp treo sẽ rút ngắn thời gian từ An Thới ra Hòn Thơm từ 30 phút xuống 15 phút, nếu so với dùng ca nô.

Cáp treo Hòn Thơm đi vào hoạt động sẽ là một động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch phía nam đảo Phú Quốc. Bởi lẽ, bên cạnh hệ thống cáp treo Hòn Thơm, cách đó khoảng 1 km là khu nghỉ dưỡng JW Marriott sang trọng bậc nhất thế giới.

Cáp treo nhìn từ trên cao

Theo thông tin từ đại diện của Tập đoàn Sun Group, giá vé phục vụ tuyến cáp treo này đối với người lớn và trẻ em trên 1,3 m là 500.000 đồng/người; trẻ em dưới 1,3 đến 1 m là 350.000 đồng/người; trẻ em dưới 1 m được miễn phí.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news