Tin mới

Cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ các quý cô

Thứ năm, 26/05/2016, 10:14 (GMT+7)

Luôn xuất hiện với hình ảnh một doanh nhân thành đạt, khiến mọi người kính nể. Vậy nhưng đó chỉ là vỏ bọc để đôi vơ chồng này thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Luôn xuất hiện với hình ảnh một doanh nhân thành đạt, khiến mọi người kính nể. Vậy nhưng đó chỉ là vỏ bọc để đôi vơ chồng này thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trần Viết Hùng cùng vợ là Lê Thị Mai Phương, thường trú tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội và chuyển vào sinh sống ở chung cư Võ Đình, phường Thới An, quận 12 TP.HCM luôn được mọi người biết đến với hình ảnh đôi vợ chồng trẻ thành đạt. Cả hai thuê một căn phòng lớn để ở, thường xuyên xuất hiện cùng những bộ cánh hàng hiệu và điện thoại đắt tiền.

Đối tượng Trần Viết Hùng có nhiều lệnh truy nã đều liên quan đến tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an nhân dân

Tuy nhiên, lớp vỏ bọc này chỉ bị lột bỏ khi hai đối tượng này bị bắt vì tội danh lừa đảo. Trao đổi trên báo Công an nhân dân, điều tra viên của phòng cảnh sát hình sự (PC 45) công an TP.Hà Nội cho biết, trong vòng 2 năm, đối tượng Hùng liêc tục nhận hai lệnh truy nã của PC45 và PC46 (phòng cảnh sát kinh tế) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chưa dừng lại tại đó, Hùng tiếp tục trốn vào TP.HCM và tiếp tục cùng nhóm đối tượng người Nigieria tổ chức đường dây lừa đảo “ khủng”.

Trần Viết Hùng cùng nhóm tội phạm người Nigeria thực hiện lừa đảo và chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng từ các quý cô. Ảnh: PhapluatPlus

Thông tin trên PhapluatPlus cho biết, vào năm 2013 Hùng quen biết Nguyễn Thị Ngọc Tuyết và được người này giới thiệu tham gia đường dây lừa đảo của một số đối tượng người Nigeria. Nhóm chuyên lừa đảo thông qua kết bạn Facebook, đối tượng nhắm đến là các quý cô, quý bà. Bằng hình thức này chúng đã moi được hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng của nạn nhân.

Điển hình nhất là kiều nữ Hà thành D.M.L bị chúng lừa mất 6 tỷ đồng. Ban đầu Hùng lân la làm quen L qua facebook và luôn tự giới thiệu mình là doanh nhân thành đạt, cũng như hứa hẹn tặng nhiều quà đắt tiền cho L. Sau khi đã chiếm được lòng tin của L, Hùng bắt đầu bàn đến việc góp vốn chung với chị L để làm một phi vụ làm ăn lớn, khả năng thành công lên tới 99%.

Vì quá tin tưởng Hùng nên L đã xoay sở được 3 triệu đôla, gần 6 tỷ đồng và gửi vào tài khoản của doanh nhân Hùng. Vậy nhưng, chỉ sau một ngày nhận được tiền vị doanh nhân này đã bỗng dưng biến mất.

Cũng sử dụng thủ đoạn tương tự, vào tháng 1/2016 nhóm của Hùng tiếp tục lừa đảo trót lọt 2 tỷ đồng từ chị L.T.A (Đà Nẵng) và chị N.H.C (Hà Nội) hàng trăm triệu đồng. Đường dây này chỉ bị bại lộ và bị PC46 Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục cảnh sát phòng chống tội phậm sử dụng công nghệ cao (C50) triệt phá vào tháng 4/2016.

Những tang vật vụ án được thu giữ. Ảnh: Dân trí

Thông tin trên Dan trí cho hay, tính từ tháng 12/2015 đến cuối tháng 3/2016, nhóm đối tượng này đã lừa đảo khoảng 80 quý bà tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng,… Số tiền bị chiếm đoạt lên tới 10 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news