Tin mới

Cặp vợ chồng ôm mìn tự sát: Nỗi đau tột cùng của 2 đứa trẻ

Thứ bảy, 20/06/2015, 19:58 (GMT+7)

Lẽ ra phải được lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và có một tương lai xán lạn, nhưng giờ đây, hai đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Lẽ ra phải được lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ và có một tương lai xán lạn, nhưng giờ đây, hai đứa trẻ bỗng chốc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Sự việc hai vợ chồng anh Lương Văn Tr. và chị Nguyễn Thị H., trú tại thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) ôm mìn tự sát khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 15/6 tại khu đất trống thuộc khối 5, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đến nay vẫn khiến người dân nơi đây chưa hết bàng hoàng.

Trong lúc người dân đang chuẩn bị bữa trưa thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ sân vận động. Ngay lập tức, người dân chạy ra kiểm tra thì nhìn thấy hai thi thể biến dạng, cách xa nhau khoảng 10m. Nạn nhân được xác định là anh Lương Văn Tr. (SN 1975) và chị Nguyễn Thị H. (SN 1983) trú tại khối 3, thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông. Ngay lập tức, vụ việc được người dân báo lên cơ quan chức năng địa phương.

Nỗi đau tột cùng của hai đứa trẻ mồ côi

Thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, được biết, vợ chồng anh Tr. và chị H. đã có 2 con là cháu Lương Thị H. (10 tuổi) và cháu Lương Tuấn H. (8 tuổi).

Hiện trường vụ tự sát (Ảnh: Vietnamnet)

Cách đây hơn một năm, vợ chồng anh chị xây được căn nhà khang trang. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Hợi có vay tiền lãi suất cao để cho người thân mở rộng kinh doanh xe khách. Việc kinh doanh đổ bể khiến vợ chồng anh chị rơi vào cảnh nợ nần.

Anh Cao Đình Nguyên (bạn thân của vợ chồng anh Tr.) cho hay: “Từ khi lâm vào cảnh nợ nần, chúng tôi có nghe thấy vợ chồng Tr. lời qua tiếng lại, nhưng nghĩ vợ chồng nhà nào chả có lúc lục đục, rồi sẽ qua. Ai ngờ được là cả hai người lại nghĩ quẩn như thế. Sự việc thật quá bất ngờ, chỉ tội 2 đứa nhỏ ngoan ngoãn, xinh xắn, học giỏi, giờ thì bơ vơ thành trẻ mồ côi”.

Bà Phan Thị L. (60 tuổi, mẹ anh Tr.) ngồi lặng lẽ trước bàn thờ con trai và con dâu nghi ngút khói hương nghẹn ngào cho biết: “Tôi không thể tin con trai mình lại ra đi đau đớn như vậy. Việc đã xảy ra rồi, bây giờ chỉ lo cho 2 cháu còn bé quá. Cả 2 đứa nhỏ sớm đã biết tự lập. Trước kia, bố mẹ đi làm cả ngày, các cháu ở nhà tự nấu cơm, giặt giũ, đi học. Giờ tội chúng nó, bố mẹ mất rồi, lấy ai nuôi nấng, dạy bảo. Chúng tôi cũng đã già, chẳng biết sống được đến khi nào. Sao các con tôi lại dại dột thế không biết?”.

Đại tá Nguyễn Đức Hùng- Trưởng Công an huyện Con Cuông trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội: “Trước khi vụ nổ xảy ra 2 ngày (ngày 13/6), chị H. đã trực tiếp đưa đơn đến cơ quan công an với nội dung: “Hiện tôi đang nợ gần 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả và đang bị các chủ nợ đòi riết quá. Vậy tôi viết đơn này nhờ công an giải quyết”. Lúc đó, tôi đã hướng dẫn chị về gửi đơn lên chính quyền trước, nếu có khiếu kiện dân sự thì phải có đơn lên tòa án. Còn nếu có ai đe dọa thì xin chị tiết lộ danh tính để công an vào cuộc. Sau đó, chị ấy  chỉ im lặng rồi cầm đơn ra về và cũng không trình bày gì thêm”. Cũng theo ông Hùng, trong cuộc nói chuyện với công an, chị H. có cho biết, số tiền nợ gần 5 tỉ đồng là do trước đó, chị đã vay để cho người nhà kinh doanh mở rộng xe khách nhưng đã bị thua lỗ.

Cuộc sống của hai vợ chồng vốn yên bình, gia đình hạnh phúc

Theo tìm hiểu của PV báo Tri thức trực tuyến, người thân cho hay, anh Tr. và chị H. lấy nhau hơn chục năm nay. Sau khi được bố mẹ cho ra ở riêng ở mảnh đất gần nhà, hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn. Anh hành nghề lái xe khách tuyến Kỳ Sơn – TP Vinh còn vợ ở nhà làm thợ may.

Người dân có mặt tại lễ tang hai vợ chồng anh Trung bày tỏ nỗi thương xót cho hai người con bỗng chốc mồ côi cả bố lẫn mẹ trước hành động dại dột của đôi vợ chồng này - Ảnh: Công an TP.HCM

Nhờ chăm chỉ làm ăn, cách đây vài năm, vợ chồng anh xây được căn nhà cấp 4 khang trang. Cuộc sống gia đình luôn đầy ắp tiếng cười nói.

Chị Nguyễn Thị H. (hàng xóm) cho hay, hai vợ chồng Tr. sống rất được lòng mọi người. Hàng ngày người chồng đi làm, chiều chiều lại về với vợ con. Còn chị H. làm thợ may trong khối nên nhiều người hay ghé chơi. Chị vui tính nên ai cũng yêu quý. Hai con học giỏi, ngoan ngoãn và lễ phép với mọi người.Nhờ chăm chỉ làm ăn, cách đây vài năm, vợ chồng anh xây được căn nhà cấp 4 khang trang. Cuộc sống gia đình luôn đầy ắp tiếng cười nói.

Bà Nguyễn Thị Huyền Tr., Khối trưởng nơi vợ chồng nạn nhân Tr. sinh sống nhận xét, trong cuộc sống hàng ngày, anh chị rất hòa thuận, sống hiền lành, đức độ. "Hai vợ chồng họ chưa khi nào phải nhờ đến cán bộ khối phải hòa giải trong chuyện gia đình", bà cho hay.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, hàng xóm và nhiều người khác thấy anh Tr., chị H. có biểu hiện khác thường, hay buồn lòng, vợ chồng thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn. Một người hàng xóm xác nhận, vài lần nghe đôi vợ chồng này to tiếng với nhau.

Người này kể lại, cách đây ít hôm, hai vợ chồng anh Tr. đưa hai con đi về nhà ngoại rồi cho ở bên đó luôn (nhà bố mẹ chị H. ở xã Tân Lập, cách đó khoảng 1 km). Còn cả hai cũng không ở nhà, cửa khóa cả ngày, chỉ có đêm khuya mới thấy trở về rồi sáng mai lại đi sớm.

Cùng với đó, tin đồn vợ chồng anh Tr. bị vỡ nợ ngày một lan rộng khi có người đến tận nhà đòi nợ. Mỗi lần như vậy, đôi vợ chồng trẻ đều tỏ ra hoang mang.

Đến sáng 15/6, sau tiếng nổ lớn, thấy thi thể hai nạn nhân, nhiều người mới xâu chuỗi lại sự việc.

Ngày 17/6, Đại tá Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết trên báo Công an Nhân dân, 2 nạn nhân trong vụ ôm mìn tự tử đã chết, cái chết không có liên quan đến người thứ 3 nên không tiến hành khởi tố vụ án.

Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy vợ chồng Trung đã chuẩn bị lượng thuốc nổ nặng 0,5kg, để trên người chị Hợi và Trung nằm đè lên và kích nổ. Vụ nổ đã khiến nhiều phần thi thể nạn nhân văng xa, kíp nổ, thuốc nổ dây cháy chậm chưa sử dụng được lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường.

Phương Huyền (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news