Tin mới

Cặp vợ chồng “siêu lừa” chiếm đoạt 140 tỷ của nhiều đại gia Sài Gòn

Thứ năm, 16/03/2017, 11:24 (GMT+7)

Bằng thủ đoạn bán các căn nhà mặt tiền, cũng như kêu gọi góp vốn, hợp tác đầu tư, cặp vợ chồng Vân và Lâm đã chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của nhiều đại gia bất động sản.

Bằng thủ đoạn bán các căn nhà mặt tiền, cũng như kêu gọi góp vốn, hợp tác đầu tư, cặp vợ chồng Vân và Lâm đã chiếm đoạt gần 140 tỷ đồng của nhiều đại gia bất động sản.

Thông tin đăng tải trên báo Người lao động, Dân trí, Pháp luật TP.HCM cho biết, vào ngày 14/3 vừa qua TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản” đối với hai bị cáo Lã Thị Thùy Vân (1958, ngụ quận Phú Nhuận) và Lâm Phúc Lâm (1956, chồng bị cáo Vân). Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 20/3.

Theo cáo buộc vợ chồng Vân và Lâm đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của nhiều đại gia bất động sản tại Sài Gòn. Hồ sơ trước đó cũng cho thấy 2 bị cáo từng có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau khi ra tù cả hai gặp nhau và nên duyên vợ chồng, từ đó tiếp tục lên kế hoạch lừa đảo những phi vụ lớn hơn.

Vợ chồng bị cáo Vân và Lâm tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể, vào năm 2006, Lâm và Vân thành lập công ty nhân lúc thị trường bất động sản TP.HCM đang sôi động. Cả hai thuê một căn biệt thự ở quận Tân Bình làm trụ sở công ty, vận dụng các mối quan hệ cũng như thường khoe khoang mình sở hữu nhiều nhà, trang trại, chủ nhiều công ty cặp vợ chồng đã kêu gọi góp vốn, hợp tác đầu tư từ nhiều đại gia bất động sản, còn hứa hẹn chia lợi nhuận, trả lãi cao trong thời gian ngắn.

Hành vi lừa đảo được vợ chồng Vân – Lâm thực hiện qua hợp đồng mua bán căn nhà mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, lúc này chúng chiếm đoạt của ông L.V.H 10,2 tỷ đồng, bà N.T.U 6,4 tỷ đồng, bà N.T.H 4,5 tỷ đồng, ông N.X.T 83,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Vân còn dùng thủ đoạn tương tự bán một căn nhà mặt tiền trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh, chiếm đoạt của bà N.T.U 7,5 tỷ đồng và ông N.X.T 8 tỷ đồng. Qua nhiều phi vụ, tính ra cặp đôi đã lừa đảo hàng loạt đại gia bất động sản với số tiền lên tới 137 tỷ đồng.

Sau khi sự việc vỡ lở, các bị hại cho biết hoàn toàn tin tưởng vợ chồng Vân-Lâm nên không kiểm tra quyền sở hữu các căn nhà trên tại các cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Còn về phần bị cáo Vân và Lâm thì cho rằng, mình chỉ mượn tiền của các bị hại chứ không lừa đảo, khi có tiền sẽ trả lại đầy đủ, việc vay mượn tiền hay mua nhà đất đều là thỏa thuận giữa hai bên.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news