Tin mới

Cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ đồng bị phản ánh vừa thông xe đã lún võng

Thứ bảy, 03/11/2018, 08:58 (GMT+7)

Mới thông xe từ đầu tháng 9 nhưng cầu Bạch Đằng (thuộc cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh) đã bị tài xế phản ánh xuất hiện nhiều đoạn cong võng, gập gềnh tiềm ẩn nguy hiểm.\n 

Mới thông xe từ đầu tháng 9 nhưng cầu Bạch Đằng (thuộc cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh) đã bị tài xế phản ánh xuất hiện nhiều đoạn cong võng, gập gềnh tiềm ẩn nguy hiểm.

Báo Dân Việt phản ánh, khi di chuyển trên mặt cầu Bạch Đằng từ trụ đầu tiên đến trụ thứ 3 thì có hiện tượng bồng bềnh, đi chậm có thể thấy được mặt cầu có nhiều chỗ bị lún với độ cong võng sâu.

Mặt dường lún võng có thể thấy bằng mắt thường. (Ảnh: Dân Việt)

Anh Trần Trung Tuyến, lái xe taxi thường xuyên đưa khách đi từ Hải Phòng về Quảng Ninh và ngược lại cho biết, mặt cầu Bạch Đằng đoạn giữa 3 trụ cầu rất cong võng. Nhiều anh em lái xe còn nói vui là nếu đi nhanh thì không khác nào đi trên ruộng bậc thang.

Tương tự, anh Nguyễn Trung Kiên trú tại TP. Hạ Long cho biết, có lần đi với tốc độ cao qua đoạn này xe còn bay lên khỏi mặt đường. “Không hiểu trước khi đưa vào sử dụng việc nghiệm thu cầu được tiến hành như thế nào mà chất lượng mặt cầu lại kém như thế. Mặt cầu cong võng, vậy mà chủ đầu tư không khắc phục đã thu phí”. Theo anh, nếu sắp tới điều chỉnh tốc độ tuyến cao tốc này lên 120 km/h thì sẽ rất nguy hiểm.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng xác nhận có hiện tượng mặt cầu đoạn giữa các trụ chữ H bị uốn lượn như nhiều lái xe phản ánh.

Cầu Bạch Đằng mới thông xe từ ngày 1/9. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Giải thích về hiện tượng này, ông Thảo cho rằng, cầu Bạch Đằng sử dụng công nghệ rất phức tạp. Các nhịp cầu dài làm bằng dầm bê tông cốt thép nên khi ghép vào nhau rất khó để bằng phẳng. Bên cạnh đó, lực căng của dây cáp lại biến thiên không đều làm các khớp nối không đều nhau nên dẫn tới tình trạng mặt cầu bị uốn lượn như hiện nay.

Ông Thảo cũng thừa nhận, nếu phương tiện giao thông lưu thông với tốc độ trên 100 km/giờ sẽ không đảm bảo an toàn. Độ lún chênh lệch lớn nhất lên đến 20 cm.

“Hiện công ty đã bố trí các thiết bị quan trắc để chờ cho đến khi mặt cầu ổn định thì sẽ tiến hành các bước bù vênh. Tuy nhiên về thời gian quan trắc chúng tôi chưa biết chắc được là cho tới khi nào”, ông Thảo nói với Dân Việt.

Cao tốc nối TP. Hạ Long đến Hải Phòng thông xe từ ngày 1/9 vừa qua. Toàn tuyến dài 24,6 km, trong đó dự án đường từ TP. Hạ Long đến cầu Bạch Đằng có chiều dài 19,8 km. Cầu Bạch Đằng khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, có tổng chiều dài 5,3km, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn trên 7.000 tỷ đồng. Ước tính mỗi ngày có 11.000 lượt xe lưu thông qua cây cầu này.

Theo Báo Thanh Niên, từ ngày 1/10, cầu Bạch Đằng bắt đầu thu phí với mức thấp nhất 35.000 đồng dành cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất 140.000 đồng áp dụng với các loại xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news