Tin mới

Câu được cá mú nặng 192 kg, "khủng" nhất xuất hiện ở Anh

Thứ tư, 14/12/2016, 20:14 (GMT+7)

Mới đây, 7 ngư dân ở Manchester, Anh đã câu được con cá mú nặng 192 kg ở Ấn Độ Dương, cá mú có chiều dài hơn cả một người đàn ông trưởng thành.

Mới đây, 7 ngư dân ở Manchester, Anh đã câu được con cá mú nặng 192 kg ở Ấn Độ Dương, cá mú có chiều dài hơn cả một người đàn ông trưởng thành.

[mecloud]Nyg3KzABIq[/mecloud]

Cá mú khổng lồ dài 2,13 mét và nặng 192 kg vừa cắn câu các ngư dân Anh. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, các ngư dân Anh bắt được con cá mú khổng lồ ở vùng biển Ấn Độ Dương. Con cá "khủng" tới mức 7 người hợp sức mới đưa được lên thuyền.

Với trọng lượng 192 kg và kích thước 2,13 mét, đây là con cá mú lớn thứ 3 trên thế giới cắn câu ngư dân. Đây cũng được coi là con cá mú lớn nhất từng xuất hiện ở Manchester, Anh.

Tờ Manchester Evening News dẫn lời ngư dân Anthony Griffin, 39 tuổi nói rằng, anh hy vọng con cá sẽ giúp cho thành phố Manchester ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới. “Đó là một ngày ra khơi đầy sóng gió. Con cá mú khổng lồ là thứ duy nhất chúng tôi bắt được hôm đó”, Anthony Griffin chia sẻ.

Sau khi chinh phục được con "quái vật" này, các ngư dân chở nó đến chợ Arndale sáng hôm qua. Tại đây, cửa hàng Direct Fisheries chi hơn 1.265 USD để mua lại con cá.

Sau khi kết thúc quá trình trưng bày, con cá mú sẽ được xẻ thịt để nấu ăn. Thịt cá mú khổng lồ ước tính sẽ bán được tổng cộng hơn 6.300 USD.

Trước đó, kỷ lục cá mú lớn nhất trên thế giới thuộc về một con cá bắt được ở Florida năm 1961, nặng 392 kg. Con cá mú lớn thứ 2 có trọng lượng 198 kg, được bắt ở vịnh Mexico năm 1985.

Vào ngày 21/9, tờ en.people đưa tin những ngư dân tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã bắt được cá mú nghệ dài 1,76m và nặng đến 234kg tại biển Bác Ngao.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá mú khổng lồ