Tin mới

Câu được cá nàng hai nặng 7 kg trả 10 triệu không bán mang về nhậu chơi

Thứ sáu, 11/08/2017, 14:17 (GMT+7)

Một cần thủ ở Quảng Nam vừa câu được con cá nàng hai nhìn bề ngoài giống cá thát lát nặng tới 7kg tại hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Một cần thủ ở Quảng Nam vừa câu được con cá nàng hai nhìn bề ngoài giống cá thát lát nặng tới 7kg tại hồ thủy điện Sông Tranh 2.

Cá nàng hai nặng hơn 7 kg người dân câu được dưới lòng hồ thủy điện. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Dân trí, Thanh niên, khoảng 16h ngày 9/8, anh Đỗ Ngọc Thọ (38 tuổi, thị trấn Trà My, Bắc Trà My, Quảng Nam) cùng một số người bạn câu cá ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 thì phát hiện cần bị lôi rất mạnh.

Biết cá lớn mắc câu, anh Thọ dìu cho cá mệt để bắt. Anh Thọ cho biết, phải mất hơn mười phút mới đưa được con cá lên bờ. Đây là con cá thát lát nặng gần 7kg, dài 65 cm, chiều rộng nơi lớn nhất trên 21 cm. Tuy nhiên, nhiều người nhận ra đây là cá nàng hai chứ không phải thát lát vì chúng có đốm đen khiến một số người lầm tưởng là thát lát hay thác lác.

Khi hay tin anh Thọ câu được cá, có người trả 10 triệu đồng để mua con cá về làm cảnh, nhưng anh Thọ không bán. Anh đưa cá về làm thịt mời bạn bè đến nhậu chơi vì theo quan niệm của người đi câu, nếu bán cá thì lần sau sẽ không câu được con to hơn.

Cá thát lát (thuộc họ thác lác) là loài cá nước ngọt, thân dài, dẹt, đuôi rất nhỏ, vảy nhỏ phủ toàn thân. Chả cá này là món ăn rất nổi tiếng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news