Tin mới

Xây cầu treo 3,5 tỷ đồng phục vụ 2 hộ dân?

Thứ ba, 11/08/2015, 15:08 (GMT+7)

Điểm đặt cầu treo 3,5 tỷ đồng từ ngoài đường liên thôn vào bên trong khu vực xóm chỉ có... hai hộ dân sinh sống. Trong hai hộ dân này có nhà của chủ tịch xã.

Điểm đặt cầu treo 3,5 tỷ đồng từ ngoài đường liên thôn vào bên trong khu vực xóm chỉ có... hai hộ dân sinh sống. Trong hai hộ dân này có nhà của chủ tịch xã.

Nằm trong Đề án xây hơn 4.000 cầu treo dân sinh trên toàn quốc,cầu treo dân sinh Khe Tây được khởi công vào tháng 1/2015, hoàn thành vào tháng 6 với kinh phí khoảng 3,5 tỷ đồng, do UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất, Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) là chủ đầu tư.

Theo tin trên VnExpress, mục đích khi xây cầu treo Khe Tây là để 26 hộ dân thuộc xóm 6 xã Sơn Thọ lưu thông qua các xóm 1, 2, 3, 4 và đi sang các huyện lân cận như Hương Sơn, Đức Thọ. Tuy nhiên, thực tế là hộ dân bên kia suối lại không chọn con đường này.

Người dân nơi đây vốn đã quen đi lại qua cầu Gãy, nằm song song và cách cầu Khe Tây khoảng 500 m. Cầu Gãy được xây từ năm 2006, dài khoảng 50 m, rộng 3,5 m, đang còn mới. Đây cũng là trục chính giao thông của xã Sơn Thọ sang các huyện khác.

Điểm đặt cầu treo 3,5 tỷ đồng từ ngoài đường liên thôn vào bên trong khu vực xóm chỉ có... hai hộ dân sinh sống. Ảnh: Báo xây dựng

Còn trên Vietnamnet, trong số hơn 20 hộ dân được "hưởng lợi" từ việc xây dựng cầu treo Khe mà chủ đầu tư thông tin, nhiều người tỏ ra bất ngờ và không biết chuyện xây cầu dân sinh 3,5 tỷ để phục vụ họ. Vì dẫu dân có muốn hưởng lợi từ cầu treo dân sinh này cũng quá khó, trừ khi thích "vượt đồi, lội suối".

Ông Nguyễn Hữu Hòa - một hộ dân sống tại xã này cho hay, từ lâu, người dân xóm 6 đều đi bằng đường bê tông dẫn ra cầu Gãy. Còn nếu muốn đi cầu treo thì phải đi đường rừng, đường suối.

“Không lẽ chúng tôi lại vượt qua 2 cái khe, băng rừng để đi cầu treo? Trong khi đường bê tông dẫn ra cầu Gãy thì dễ đi hơn nhiều. Cầu Treo chỉ có vài hộ dân ngoài đó đi thôi”, bà Lý (vợ ông Hòa) chia sẻ.

Khi được hỏi về những chữ ký của nhóm người dân hưởng lợi từ xây cầu treo Khe Tây, rất nhiều hộ dân tại xóm 6, xã Sơn Thọ đều lắc đầu.

“Tôi chỉ nghe họ bảo làm cầu thì biết vậy thôi, chứ chúng tôi có đi qua cầu đâu? Chúng tôi cũng không ký gì cả", bà Nguyễn Thị Minh cho biết.

Thông tin về việc xây cầu treo, chiều 10/8, ông Phạm Quang Vinh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, đề án này là từ đề xuất của Hà Tĩnh. Tỉnh đã quy hoạch một khu dân cư mới ở xóm 6 xã Sơn Thọ với 42 hộ dân, hiện tại mới được 26 hộ.

Tổng cục Đường bộ đã cho người về khảo sát và thấy việc xây cầu Khe Tây là đúng với thực tế. Tuy nhiên, “Đề án này chưa hoàn chỉnh, sau này quy hoạch xong khu dân cư mới sẽ xây thêm một con đường ở phía dưới suối để người dân qua cầu Khe Tây được thuận lợi. Vấn đề này đang được quy hoạch, khoảng 5-10 năm nữa mới có thể triển khai”, ông Vinh nói và cho hay mọi cái phải làm từ từ, không thể vội vàng - ông Vinh cho hay.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news