Tin mới

Cây bonsai gỗ trắc quý hiếm, "cả Việt Nam có khoảng 2 cây"

Thứ ba, 28/02/2017, 15:46 (GMT+7)

Mới đây, một nhà vườn đã giới thiệu một cây bonsai gỗ trắc mà theo lời vị chủ nhà vườn thì ở Việt Nam chỉ có khoảng 2 cây.

Mới đây, một nhà vườn đã giới thiệu một cây bonsai gỗ trắc mà theo lời vị chủ nhà vườn thì ở Việt Nam chỉ có khoảng 2 cây. 

[mecloud]GZuxZjWGLn[/mecloud]

Trắc là tên riêng chỉ loài cây Dalbergia cochinchinensis, đôi khi cũng được gọi chung cho tên chi. Loài trắc còn có tên khác là cẩm lai Nam Bộ. Tính từ cochinchinensis là chỉ xuất xứ Nam Kỳ của xứ Đông Dương thuộc Pháp cũ.

[mecloud]G45W00xX7u[/mecloud]

Gỗ trắc là loại gỗ qúy, màu đỏ tươi, thớ mịn, dòn, dễ gia công, mặt cắt mịn sau khi khô không nẻ cũng ít biến dạng, không bị mối mọt, khó mục mặt cắt dọc có hoa vân đẹp, rất cứng.

Gỗ trắc rất có giá trị kinh tế, dùng đóng đồ đạc cao cấp bàn ghế nhất là sa lông và sập và giường, làm đồ tiện khác và đồ mỹ nghệ. Gỗ rễ màu vàng nghệ thẫm, đóng đồ dạc dùng lâu sẽ lên nước bóng như sừng.

Cây trắc có cành lúc non dễ uốn, lá nhỏ (gần giống cây Nguyệt quế), đặc biệt thân cây có thể làm lũa rất đẹp, kết hợp lũa, sơn PU bóng tạo hiệu ứng rất đẹp nên cây trắc bây giờ được biết đến như một cây làm bonsai rất được ưa chuộng.

Đức Hòa
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news