Tin mới

Cây cảnh handmade hơn nửa triệu “hút” khách dịp Tết

Thứ hai, 21/12/2015, 10:46 (GMT+7)

Sản phẩm cây cảnh handmade đang dần phát triển trên thị trường trong nước. Nhất là vào thời gian cuối năm, khá nhiều khách hàng lựa chọn mặt hàng này làm quà Tết.

Sản phẩm cây cảnh handmade đang dần phát triển trên thị trường trong nước. Nhất là vào thời gian cuối năm, khá nhiều khách hàng lựa chọn mặt hàng này làm quà Tết.

Bên cạnh nhiều mặt hàng đắt đỏ được người tiêu dùng chọn lựa làm đồ trang trí nhà cửa dịp Tết hay quà biếu tặng cuối năm thì một mặt hàng thủ công mới lạ cũng đang tạo nên cơn sốt không chỉ trong giới trẻ mà còn nhiều lứa tuổi khác nhau.

Theo chị Quách Thị Kim Oanh (trú tại Nguyễn Nhạc, Hà Nội), chủ một gian hàng bày bán đồ handmade, thì thời gian cuối năm này, chị đang tập trung làm và bán những sản phẩm lấy chủ đề từ dây đồng và hạt cườm. Điển hình trong số đó là sản phẩm cây cảnh bonsai “Tree Wire”.

Những cây cảnh bonsai được làm thủ công từ dây đồng và hạt cườm là mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn dịp cuối năm 2015. Ảnh: Hoài An

Thực ra, sản phẩm này xuất phát từ Nga, hiện tại trên thị trường Việt Nam chưa được phát triển rộng rãi. Vài năm trở lại đây, chị Oanh đã tự mày mò và học hỏi cách làm từ những trang web Nga. Nguyên liệu chính chỉ là dây đồng cùng những hạt cườm nhỏ xinh. Qua bàn tay khéo léo, chị đã biến chúng thành những cây cảnh bonsai với nhiều dáng đẹp và không kém phần sang trọng.

Bonsai Tree Wire có kích thước trung bình, phần thân được trộn bột có giá từ 300.000-350.000 đồng/cây. Ảnh: Hoài An

Hiện tại, giá bán mặt hàng Tree Wire tại cửa hàng chị Oanh dao động từ 30.000 đến hơn 600.000 đồng/cây.

Cụ thể, những cây bonsai Tree Wire handmade có kích thước nhỏ được bán với giá chỉ 30.000 đồng. Trong khi đó Tree Wire có cùng kích thước nhưng được làm chủ yếu từ đá thì có giá 50.000 đồng.

Còn những cây có kích thước lớn hơn, phần thân cây được pha bột tạo vẻ rêu mốc giống những cây thật thường có giá dao động từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng. Đặc biệt, Tree Wire hoàn toàn được làm từ đồng với kích thước lớn có giá lên tới 600.000 đồng.

Tree Wire có kích thước lớn hơn và làm hoàn toàn từ đồng được bán với giá từ 600.000 đồng. Ảnh: Hoài An

Từ khi bày bán các mặt hàng này, có khá nhiều khách hàng lựa chọn và đặt hàng để làm đồ trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên đán 2016 cuối năm nay. Đây còn được chọn làm món quà biếu tặng lễ Tết khá thu hút khách.

Cũng theo chị Oanh chia sẻ, thì đối tượng khách hàng khá đa dạng, không chỉ là các bạn trẻ yêu thích đồ handmade mà các nhân viên văn phòng hay những người lớn tuổi cũng rất ưa chuộng sản phẩm này.

Hoài An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news